Như thế nào là một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn ? 

admin Tháng Mười 28, 2022 0 Comments

Kế hoạch marketing bất động sản là một lộ trình liên quan đến chiến lược mà các doanh nghiệp sẽ sử dụng để tổ chức, thực hiện và theo dõi chiến lược tiếp cận khách hàng đang được thực hiện của mình ở trong một khoảng thời gian nhất định. Việc thiết lập một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn là điều rất cần thiết trong môi giới bất động sản. Hãy cùng Realtorx tìm hiểu về một kế hoạch marketing bất động sản đạt tiêu chuẩn và hiệu quả nhé !  

Kế hoạch marketing bất động sản là như thế nào ? 

Kế hoạch marketing bất động sản sẽ có chứa một hoặc là nhiều các chiến lược tiếp thị. Đó là khuôn khổ mà tất cả các chiến lược sẽ được tạo ra và giúp cho môi giới kết nối tất cả các chiến lược lại với nhau. Từ đó tạo thành một mục tiêu kinh doanh và thành một hoạt động marketing lớn hơn.

5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản
Kế hoạch marketing bất động sản là gì ?

Các kế hoạch marketing bất động sản tiêu biểu

– Kế hoạch marketing có trả phí. Mục tiêu của dạng kế hoạch này là làm bật lên những chiến dịch được trả tiền, chẳng hạn như là chạy quảng cáo, PPC, SEO hoặc là quảng cáo trên những nền tảng mạng xã hội và phương tiện truyền thông có trả tiền. 

– Kế hoạch marketing truyền thông xã hội. Kế hoạch dạng này có thể làm nổi bật các kênh, các chiến thuật và các chiến dịch môi giới dự định được thực hiện một cách cụ thể trên các phương tiện truyền thông của toàn xã hội. 

– Kế hoạch tiếp thị nội dung. Kế hoạch này sẽ dùng với mục đích nêu bật các chiến lược, chiến thuật và cả các chiến dịch khác nhau trong đó môi giới sẽ sử dụng các nội dung để quảng cáo cho doanh nghiệp hoặc là sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm định giá bất động sản cho người mới tham gia thị trường

Cách xây dựng một kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn

Tìm kiếm nhiệm vụ chính

Bước đầu tiên ở trong việc thiết lập kế hoạch marketing bất động sản tiêu chuẩn là cần phải nêu rõ những nhiệm vụ cần phải thực hiện. Mặc dù đó sẽ thường là nhiệm vụ dành riêng cho tiếp thị khách hàng, nhưng nó cũng sẽ góp phần vào việc công bố sứ mệnh của chính thương hiệu môi giới. 

Cụ thể nhưng sẽ không quá khuôn mẫu, doanh nghiệp nên dành một khoảng trống trong kế hoạch để có thể giải thích về các mà doanh nghiệp có thể có được khách hàng tiềm năng và hoàn thành nó. 

Mục tiêu marketing

Xác định KPI rõ ràng

Một kế hoạch marketing bất động sản hiệu quả sẽ được xác định bởi các con số theo dõi tiến trình của nhiệm vụ. Để có thể thực hiện được nó, người môi giới sẽ cần phải xác định các chỉ số hiệu suất chính của bản thân, gọi tắt là KPI.

KPI là số liệu đo lường nhiều những yếu tố khác nhau của một chiến dịch marketing bất động sản. Các đơn vị này sẽ giúp cho môi giới bất động sản thiết lập được những mục tiêu ngắn hạn trong sứ mệnh của chính mình. 

Xác định chân dung khách hàng

Chân dung của khách hàng có thể được hiểu là một mô tả về đối tượng mà kế hoạch cần thu hút. Mô tả này sẽ gồm có tuổi tác, giới tính, địa điểm, chức danh công việc,…Mỗi một người mua sẽ phản ánh trực tiếp khách hàng và khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

Xác định rõ người mua sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng hơn. Điều này nhằm giúp mỗi một doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh nội dung, phát triển dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Để có thể có được sự hiểu biết này và thu hút được nhiều khách hàng trong nhóm đối tượng mà doanh nghiệp nhắm tới thì điều quan trọng là cần phải xác định được chính xác nhóm đối tượng phù hợp với doanh nghiệp. 

Xác định chân dung khách hàng

Lên ý tưởng cho nội dung chiến lược

Đây sẽ là bước quan trọng nhất cho toàn bộ kế hoạch marketing bất động sản. Hiện nay, có rất nhiều nội dung và những kênh phân phối sẵn có, điều quan trọng là nhà kinh doanh sẽ cần phải lựa chọn một cách thật khéo léo và giải thích được nội dung của kênh đó ở trong kế hoạch của mình. 

Các kênh phân phối nội dung sẽ gồm có một số kênh phổ biến như là website, Facebook, Youtube, Instagram,…hoặc là bất kỳ một quảng cáo mất phí nào được thực hiện trên các kênh này.  

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Xác định đối thủ cạnh tranh

Một phần của việc marketing bất động sản đó là “biết người biết ta”, hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực. 

Điều quan trọng không phải là mọi đối thủ cạnh tranh sẽ đặt ra các thử thách giống nhau cho doanh nghiệp của bạn, vậy nên sẽ cần phải nghiên cứu rõ ràng từng đối thủ và tìm được ra những điểm khác biệt trong dịch vụ của doanh nghiệp bạn và doanh nghiệp của họ. 

Dự đoán rủi ro và thiếu sót trong kế hoạch

Một kế hoạch dù tốt đến đâu thì cũng sẽ có những thiếu sót. Những thiếu sót sẽ chứng minh cho nhiệm vụ của những người môi giới, chân dung khách mua hàng, KPI và những nội dung cần thực hiện. 

Dự đoán và quản lý rủi ro

Tổng kết

Marketing bất động sản là một chiến lược sẽ không chỉ dừng lại ở một kế hoạch triển khai duy nhất. Mong rằng với những thông tin từ bài viết trên thì bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về marketing bất động sản. Hãy đến với RealtorX, một website siêu môi giới bất động sản trong kỉ nguyên số này để có thêm nhiều hiểu biết về môi giới bất động sản này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *