Xây dựng kế hoạch Marketing online bất động sản

admin Tháng Mười 28, 2022 0 Comments
Kế hoạch Marketing online bất động sản

Hiện nay, Bất động sản đang trở thành ngành hot nhất và nó đem lại lợi nhuận cực cao cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, muốn có tỷ suất lợi nhuận cao thì hoạt động marketing vô cùng quan trọng và cần thiết. Để đạt được hiệu quả cao thì bạn cần có cần xây dựng kế hoạch Marketing online bất động sản riêng cho mình. Tham khảo bài viết dưới đây của  Realtorx  để biết thêm thông tin nhé!

Những kênh marketing online bất động sản phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều kênh marketing online bất động sản mang tới hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, truyền tải các thông điệp, giá trị và lợi ích tới với khách hàng.

Trong đó, những kênh marketing online cho bất động sản phổ biến hiện nay phải kể đến như:

Quảng bá dự án bất động trên các trang mạng xã hội

Quảng bá trên các trang mạng xã hội

Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ khiến vai trò của các trang mạng xã hội ngày càng trở nên quan trọng hơn. Là công cụ marketing online bất động sản dùng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty tới khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất. Một số trang mạng xã hội giúp chiến dịch marketing online đạt hiệu quả cao hơn có thể kể tới như:

Kênh Instagram: Instagram được rất nhiều các marketer bất động sản sử dụng và đánh giá cao. Nhờ những hình ảnh dự án hoành tráng, thông tin hấp dẫn và sức hút mạnh mẽ đã giúp lan tỏa được các giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng. Với phương thức marketing online trên instagram sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản đến gần hơn tập khách hàng tiềm năng của mình.

Kênh Facebook: Quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing online nói chung và chiến dịch marketing online bất động sản nói riêng. Các bài quảng cáo bất động sản trên trang Facebook luôn mang theo nhiều thông điệp và hình ảnh vô cùng thú vị, lôi cuốn khách hàng. Đồng thời, tốc độ lan truyền thông tin trên nền tảng Facebook cực nhanh, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tới hàng trăm, hàng nghìn khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Để marketing online bất động sản thành công trên Facebook, bạn phải tối ưu hóa nội dung cũng như hình ảnh dự án để có thể thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Các kênh khác: SMS Brandname, zalo, viber: Các kênh này hiện nay cũng được coi là kênh truyền thông marketing online vô cùng tiềm năng. Có không ít marketer bất động sản sử dụng thường xuyên nhờ tốn ít chi phí nhưng lại có thể giúp họ tiếp cận trực tiếp với tập khách hàng tiềm năng.

Linh đăng ký khóa học tại đây

Qua trang website của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể lập trang website riêng chuyên để đăng bài bán sản phẩm cũng như cung cấp đến khách hàng các thông tin mật thiết liên quan đến BĐS. Với nhiều tiện ích về hình ảnh, thông tin sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn và giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình.

Khung kế hoạch cho marketing online bất động sản 

Kế hoạch cho marketing online bất động sản

Bước 1: Xác định đối tượng có nhu cầu BĐS

Đây là bước cực kỳ quan trọng, mang tính quyết định và là trọng tâm để phát triển kế hoạch marketing online BĐS

Đối tượng mục tiêu chính là khách hàng trả tiền mua sản phẩm, dịch vụ liên quan đến BĐS của bạn. Marketing có nhiệm vụ tiếp cận đối tượng này và thuyết phục họ mua.

Bước 2: Nghiên cứu đối tượng BĐS của bạn

Rất nhiều người nghe đến Marketing Online Bất động sản thường nghĩ thật dễ dàng. Bản chất các công cụ ai cũng có thể học và đều có thể sử dụng được. Điểm khác biệt là nằm ở mức độ bạn hiểu khách hàng mục tiêu đến đâu sẽ quyết định thành công của chính bạn.

Bước 3: Xác định tổng ngân sách phải đầu tư cho Marketing Online BĐS

Bất kỳ công ty nào đều có “công thức riêng” tính ngân sách Marketing Online cho từng năm từng tháng và từng quý một. Tuy điều này ai cũng biết nhưng không phải ai cũng đưa ngân sách vào bản kế hoạch Marketing online của mình.

Việc xác định rõ ngân sách sẽ giúp bạn nhìn nhận khả năng của mình tới đâu. Từ đó giúp lựa chọn các công cụ và cách sử dụng nguồn nhân lực phù hợp đem lại hiệu quả cao.

Bước 4: Thiết lập mục tiêu BĐS

Bạn cần đặt ra kết quả mình muốn đạt được là gì và phải bằng một hoặc một vài con số cụ thể, chi tiết. Đó có thể là số lượng người mua đất, số lượng người tìm đến tư vấn về nhà đất,… Mục tiêu này cần phải tuân theo nguyên tắc SMART.

Xem thêm: Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Bước 5: Xác định thông điệp BĐS chính muốn truyền tải

Trong một kế hoạch marketing online nên tập trung vào 1 thông điệp cốt lõi, thông điệp này đánh trúng tâm lý của đối tượng mục tiêu như: giá đất, vị trí đất,… Tối đa chỉ nên có 3 thông điệp khi lập một kế hoạch Marketing Online BĐS.

Bước 6: Chọn công cụ Marketing Online BĐS

Dựa trên hành vi khách hàng tiềm năng của bạn thường sử dụng kênh Online nào, ngân sách và nguồn lực nhân sự của bạn ra sao để bạn chọn ra những công cụ phù hợp nhất.

Bước 7: Viết bản kế hoạch Marketing Online BĐS

Bây giờ, hãy tóm tắt những gì bạn đã làm lên giấy, file word, excel,… để chốt lại các quyết định cốt lõi trong kế hoạch Marketing online BĐS. 

Bước 8: Triển khai và điều chỉnh lại kế hoạch

Trong quá trình thực hiện kế hoạch Marketing Online, bạn cần kiểm tra tiến độ định kỳ vì nó sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả mà các kênh mang lại và kịp thời phát hiện sửa chữa, tối ưu lại hoạt động. 

Lời kết

Marketing online bất động sản

Trên đây là những hướng đi khá tiềm năng cho marketing online bất động sản mà MGi – muốn chia sẻ tới bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm RealtorS – Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số để biết thêm nhiều điều thú vị hơn về Marketing online BĐS.

Thông tin liên hệ: 

Hotline: 1900 99 88 58

Email: contact@mgiglobal.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *