Chi tiết 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản 

admin Tháng Mười 27, 2022 0 Comments

Kế hoạch marketing bất động sản là một kế hoạch hoàn chỉnh bắt đầu từ con số không mà bạn sẽ cần phải có để chuẩn bị cho một dự án. Cho dù bạn là chủ đầu tư hay là sàn giao dịch thì việc xây dựng được một kế hoạch truyền thông vẫn sẽ luôn được thực hiện song song cùng với kế hoạch bán hàng. Sau đây, Realtorx sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản nhé ! 

Kế hoạch Marketing bất động sản

Mục đích của việc lập kế hoạch marketing bất động sản là gì ? 

Lợi nhuận của một doanh nghiệp và định vị của thương hiệu sản phẩm trên thị trường chính là 2 yếu tố mà mỗi doanh nghiệp bất động sản đều hướng tới. Để có thể đạt được điều đó, việc lập ra một kế hoạch marketing bất động sản sẽ giúp cho các doanh nghiệp: 

– Phân tích thị trường xác định được thị trường mục tiêu một cách chính xác nhất. 

– Định vị sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. 

– Đưa ra một chiến lược marketing dài hạn hiệu quả. 

– Giúp điều phối và quản lý các chương trình marketing được chính xác hơn. 

– Xây dựng một chiến lược nội dung thống nhất xuyên suốt trong toàn bộ một kênh triển khai. 

– Giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược cụ thể cho mọi hoạt động. 

– Tối ưu hóa hiệu quả của những hoạt động digital marketing. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản

Bước 01: Định hướng chiến lược và xác định mục tiêu

Việc xác định chiến lược và mục tiêu kế hoạch marketing bất động sản đóng vai trò rất là quan trọng, được xem là một yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một dự án. 

Trong bước xác định mục tiêu chiến lược, doanh nghiệp có thể áp dụng mô hình Smart để có thể xác định chuẩn mục tiêu. 

Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ về thời gian thực hiện kế hoạch và ai sẽ là người tham gia trong kế hoạch này. 

Định hướng chiến lược và mục tiêu khách hàng

Bước 02: Phân tích đối thủ cạnh tranh và dự án

Điểm mạnh của dự án là gì, những điểm cần hạn chế, và đâu sẽ là cơ hội giúp cho dự án có được sự bứt phá ở trên thị trường, đâu sẽ là những thách thức của doanh nghiệp trong dự án này. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải có những cái nhìn đúng đắn về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình. 

Để có thể phân tích được đầy đủ hơn và có một góc nhìn toàn diện hơn thì doanh nghiệp nên áp dụng theo mô hình Swot để có được những hoạch định chiến lược một cách lâu dài và hiệu quả. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Bước 03: Phân tích tổng thể khách hàng

Đối với các dự án đất nền, chung cư hoặc là khu nghỉ dưỡng thì sẽ đều có những đối tượng khách hàng và phân khúc khách hàng khác nhau. Thế nên, đối tượng khách hàng của dự án càng được làm rõ thì doanh nghiệp sẽ càng tiến gần hơn đến với thành công của chiến dịch. 

Sử dụng mô hình 5W1H sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể xác định được chính xác đối tượng khách hàng và mục tiêu của chiến dịch. 5W1H có nghĩa là: 

WHAT – khách muốn mua gì ? 

WHERE – khách muốn mua ở đâu ? 

WHEN – khi nào khách muốn mua ? 

WHO – ai là người mua ? 

WHY – tại sao khách muốn mua ? 

HOW – khách sẽ mua như thế nào ? 

Mô hình 5W1H

Bước 04: Xây dựng và triển khai

Từ những phân tích trên, doanh nghiệp sẽ cần phải làm rõ những thông điệp cần triển khai trong chiến dịch và từ đó bắt đầu có những ý tưởng cho hình ảnh và nội dung chiến lược,…

Tiếp đến, doanh nghiệp cần xây dựng từng chi tiết triển khai kế hoạch trong toàn bộ chiến dịch marketing bất động sản được đề ra. 

Tại bước này, doanh nghiệp sẽ cần phải hoạch định chính xác các kênh truyền thông, nội dung của từng kênh, ngân sách riêng cho từng kênh, bộ phận sẽ thực hiện và cả KPI cho mỗi kênh. 

Bước 05: Xây dựng hệ thống đo lường sự hiệu quả của chiến dịch

Việc có một hệ thống đo lường kết quả cho tổng thể cả một chiến dịch sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của kế hoạch đang được thực hiện, và đồng thời cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp rút được kinh nghiệm cho những kế hoạch sau đó. 

Xem thêm: Kiến thức và kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản

Hiệu quả của 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản

Hiệu quả kế hoạch đem lại là gì ?

Những bản kế hoạch marketing dự án sẽ mang theo câu chuyện của nhiều người ở trong đó, nhưng tất cả đều hướng tới một nội dung chung đó là có thể bán được sản phẩm. Chính vì thế, nếu như doanh nghiệp đang muốn tìm cho mình một chiến lược cụ thể, thì hiệu quả mà 5 bước xây dựng kế hoạch marketing bất động sản ở trên sẽ là cách tốt nhất vì: 

– Doanh nghiệp sẽ biết được thế mạnh của mình và cần làm gì để phát huy chúng một cách tối đa, đồng thời có thể so sánh được lợi thế với các đối thủ. 

– Giúp xác định được chân dung của khách hàng và cách tiếp cận khách hàng.

– Có được chiến dịch marketing hiệu quả. 

– Giúp theo dõi được tất cả các bộ phận, các phòng ban và tiến độ làm việc của họ. 

Tổng kết

Trên đây chính là 5 bước hoàn chỉnh khi bạn muốn xây dựng một chiến lược marketing bất động sản. Hy vọng rằng với những thông tin ở trên thì bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích và sẽ xây dựng được cho mình một kế hoạch thật tốt. Và nếu còn bất cứ điều gì cần giải đáp về bất động sản thì bạn có thể đến với RealtorX – một trang web siêu môi giới trong kỷ nguyên số này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *