Xây Dựng Kế Hoạch Quảng Cáo Bất Động Sản Tổng Thể Chi Tiết
Nhu cầu mua bất động sản của người dân ngày càng tăng cao bởi tốc độ đô thị hóa đang leo cao. Chính vì thế, để sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì việc quan trọng đó là cần Xây Dựng Kế Hoạch Quảng Cáo Bất Động Sản Tổng Thể. Bởi một kế hoạch rõ ràng, chi tiết sẽ đem lại hiệu quả và giúp tăng doanh thu đáng kể. Hãy cùng Realtorx chúng tôi tìm hiểu cách thực hiện nhé!
Vì sao phải xây dựng kế hoạch quảng cáo bất động sản tổng thể?
Hiện nay để các nhà môi giới tiếp cận được đến với nhiều đối tượng khách hàng thì nhà môi giới hoặc doanh nghiệp cần phải làm tốt công tác truyền thông. Đồng nghĩa với việc, làm cách nào đó để càng ngày càng có nhiều người xem, khách hàng biết đến doanh nghiệp của mình. Chính vì thế, tại các doanh nghiệp hiện nay việc xây dựng kế hoạch quảng cáo đối với các dự án bất động sản rất được quan tâm.
Mục đích chính là để:
- Tận dụng nguồn lực có sẵn hoặc những nguồn lực mới của doanh nghiệp để định hướng và phát triển trong tương lai.
- Chinh phục khách hàng, mang sản phẩm đến khách hàng một cách nhanh nhất.
- Khi thị trường có biến động thì kế hoạch sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua một cách an toàn và mức độ rủi ro sẽ bị giảm xuống mức thấp nhất có thể.
- Không lãng phí tiền bạc vào những chương trình truyền thông kém hiệu quả, cạnh tranh không tốt giữa các nhân viên khi mà người làm tốt người làm không tốt, quảng cáo spam làm giảm doanh thu của doanh nghiệp
Chiến lược quảng cáo dự án bất động sản tổng thể
Vì bất động sản là một ngành nghề đặc thù bởi dự án lớn, số tiền đầu tư lớn cũng như tiền hoa hồng cao nên khi lập một kế hoạch quảng cáo không thể đánh đồng với những mặt hàng khác. Chính vì thế, trong quá trình thiết lập kế hoạch quảng cáo cần chú ý đến việc tập trung vào một số đặc điểm quan trọng của dự án như công năng, kiến trúc, tiện tích, thiết kế, vị trí,…
Một số điểm chính trong chiến lược quảng cáo dự án bất động sản tổng thể gồm:
- Thiết lập mục tiêu
- Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng
- Lên kế hoạch cho hoạt động marketing của dự án
- Tiến hành thực thi, triển khai kế hoạch trên các kênh marketing
- Tối ưu hóa thông qua đo lường kết quả
Xem thêm: Hướng dẫn app
Giai đoạn trước khi mở bán dự án bất động sản
Mục tiêu của kế hoạch
- Bước đầu tiên để doanh nghiệp công bố dự án đó với thị trường
- Mục tiêu hướng tới là mang những thông tin hữu ích tới khách hàng tiềm năng
- Đối với những phản hồi của khách hàng hay thị trường sẽ được ghi nhận lại để có kế hoạch chỉnh sửa kịp thời khi mở bán.
Các hoạt động Marketing
- Sẵn sàng cho những hình thức marketing như poster, tờ rơi, phim bán hàng, standee, nội dung review, quảng cáo,…
- Chuẩn bị những hình thức quảng cáo như trailer, TVC,…
- PR: đối với những thị trường hay phân khúc đang đầu tư thì cần tập trung nhiều nội dung liên quan hơn sao cho đa dạng và phong phú.
- Marketing online: video, post hình ảnh,… tại các nền tảng Facebook Ads, Google Ads,…
Giai đoạn mở bán dự án bất động sản
Mục tiêu của kế hoạch
- Nhắm tới xây dựng thương hiệu, hình ảnh dự án đầu tư đó.
- Thu hút tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn để họ đầu tư
- Khai thác, phân tích dữ liệu thông tin khách hàng
- Hoạt động kinh doanh tăng cường
Các hoạt động Marketing
- Thông qua các thông điệp truyền thông sẽ kêu gọi khách hàng tiềm năng hành động
- Tổ chức các sự kiện bán hàng thường kỳ tại những sự kiện, địa điểm cố định
- Tần suất quảng cáo ở mọi nền tảng truyền thông cần được tích cực nâng cao và tăng tần suất.
- Tư vấn, marketing trực tiếp cho bán hàng
- Hỗ trợ Online Marketing, trade marketing thông qua việc đăng bài quảng cáo, bài báo review uy tín
- Hỗ trợ tư vấn về dự án, chính sách ưu đãi cho khách hàng tại các hoạt động offline
Linh đăng ký khóa học tại đây
Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản
Giai đoạn sau khi mở bán dự án bất động sản
Mục tiêu của kế hoạch
- Nhắc nhở và duy trì cho khách hàng nhớ về dự án
- Tương tác và tăng tính kết nối với khách hàng
- Mạng lưới chia sẻ từ những khách hàng đã mua dự án tới những người thân bạn bè sẽ được tạo nên
Các hoạt động Marketing
- Hoạt động quảng bá, PR dự án và thương hiệu phải được tăng cường
- Đối với những giao dịch đã thành công trước đó cần phải tích cực truyền thông để chứng minh sự uy tín
- Tiến trình dự án luôn phải được cập nhật nhanh chóng nhất tại các kênh truyền thông
- Lập những group, hội nhóm cộng đồng cho khách hàng chia sẻ, hỏi đáp và tìm hiểu thông tin.
Hy vọng với một số thông tin chúng tôi cung cấp bạn đọc đã xác định được cách lập một kế hoạch quảng cáo bất động sản tổng thể.