Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

admin Tháng Mười 22, 2022 0 Comments

Trong các chiến lược kinh doanh của các cửa hàng online thì chăm sóc khách hàng luôn là một dịch vụ không thể thiếu. Nhất là trong thời buổi công nghệ đang phát triển như vũ bão, mạng lưới xã hội trở nên dày đặc như hiện nay nhiều chủ shop đã tận dụng Zalo để chăm sóc khách hàng nhằm tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian. Bài viết hôm nay Realtorx sẽ Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Tại sao nên tận dụng zalo để chăm sóc khách hàng

Một trong những công cụ tiếp cận người dùng phổ biến trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay không thể không nhắc đến zalo. Đây là một phần mềm đa chức năng, có thể sử dụng trên cả điện thoại lẫn máy tính kèm theo đó là những tính năng ưu việt

Trong những năm gần đây nhiều người kinh doanh online đã lựa chọn zalo thay cho Email, Facebook, SMS,…để chăm sóc khách hàng bởi đây là một ứng dụng linh hoạt, dễ sử dụng và có khả năng bảo mật thông tin rất tốt

Zalo là ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng 

So với việc chăm sóc khách hàng qua SMS hay điện thoại thì zalo lại ít tốt kém hơn, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí thấp là đã có thể chăm sóc và tương tác với khách hàng một cách thường xuyên. Đây là điều để lại ấn tượng vô cùng tốt với khách hàng

Các hình thức tương tác với khách hàng thông qua zalo có thể là các bài đăng, quảng cáo, nhắn tin cho khách hàng về các thông tin sản phẩm, dịch vụ đang khuyến mãi từ đó giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí

Từ đó có thể thấy sử dụng zalo chăm sóc khách hàng quả là rất tuyệt vời đúng không nào?

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp

Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả

Nếu bạn là một người kinh doanh bán hàng thì nhất định không được bỏ qua 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây 

Kết bạn với khách

Để tương tác với khách thường xuyên thì trước tiên việc bạn cần làm là kết bạn với khách. Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng bằng zalo thông dụng nhất hiện nay. Để giúp khách nắm bắt được thông tin nhanh chóng bạn có thể set một số tin nhắn chào hỏi, chúc sinh nhật hay những ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh

Chủ động kết bạn với khách hàng 

Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm mới bằng cách đăng tải lên trang zalo đã khách hàng dễ tiếp cận. Tuy nhiên, những bài đăng không cần thiết hay những tin nhắn với nội dung gây phiền, khó chịu cần nên hạn chế, tránh trường hợp gặp khách hàng khó tính họ sẽ chặn hoặc báo cáo tài khoản zalo của bạn

Tạo chương trình ưu đãi

Bạn đừng quên tri ân những khách hàng đã mua hoặc những khách hàng theo dõi trang zalo bằng cách triển khai các chương trình ưu đãi. Đây là một bí quyết để bạn mang về doanh thu từ những khách hàng cũ mà nhiều shop online áp dụng

Tạo nhiều chương trình ưu đãi 

Để nâng cao hiệu suất và tiết kiệm thời gian bạn nên tận dụng chatbox của zalo để thiết lập những tin nhắn tự động từ đó gửi hàng loạt cho các khách hàng

Chăm sóc khách hàng cũ

Remarketing khách hàng cũ luôn là điều quan trọng mà các shop online thường không quá quan tâm. Bạn đừng quên rằng họ chính là những người quyết định đến doanh thu của cửa hàng trong quá trình kinh doanh.

Như đã nói ở trên cách chăm sóc khách hàng cũ tốt nhất chính là triển khai những chương trình ưu đãi để tri ân đến họ. Lúc này họ không chỉ quay lại để sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà còn có thể giới thiệu thêm những khách hàng mới

Chủ động nhắn tin cho khách hàng

Trường hợp khách hàng hàng chưa kịp phản hồi hay không phản hồi tin nhắn của bạn thì việc bạn cần làm lúc này là nên chủ động nhắn tin lại cho họ. Điều này vừa như là một người nhắc nhở đến khách vừa giúp tăng tương tác từ đó nâng cao khả năng chốt sales. Đừng nên bị động vì bạn có thể sẽ bỏ lọ những khách hàng tiềm năng đấy

Linh đăng ký khóa học tại đây

Phân chia khách hàng để chăm sóc

Cách chăm sóc khách hàng trên zalo hiệu quả và dễ dàng chính là phân chia loại khách hàng bởi mỗi khách hàng đều có sở thích, tính cách khác nhau. Một số cách phân loại khách hàng phổ biến nhất hiện nay như dựa vào đặc điểm: phân loại theo thời gian mua, phân loại theo hành vi mua, phân loại theo địa lý, nhân khẩu học,…và dựa vào đối tượng: khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng, khách hàng mới,…

Phân chia khách hàng để dễ dàng chăm sóc 

Kết hợp sử dụng câu trả lời mẫu và form nhập thông tin

Đây được xem là tính năng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn sử dụng zalo để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với câu trả lời mẫu bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong quá trình tư vấn khách hàng. Với form nhập thông tin bạn có thể có được thông tin của khách thông qua việc đăng ký tài khoản mà không cần khách hàng nhập thông tin vào form

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Tạm kết

Bài viết trên MGI PROPTECH vừa Hướng dẫn 7 cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để giúp việc kinh doanh bán hàng được thành công hơn. Đừng quên truy cập vào website: https://mgi.vn/ để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác của chúng tôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *