Bí quyết Chăm sóc Khách hàng trên Zalo hiệu quả

admin Tháng Mười 23, 2022 0 Comments

Chắc chắn zalo là một ứng dụng không còn quá xa lạ với chúng ta, nó không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn nhiều nước khác trên thế giới. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người sử dụng zalo để hướng tới đa kênh trong bán hàng, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên để có được khách hàng không chỉ dựa vào chất lượng hay mức giá của sản phẩm mà còn phải biết cách chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy hôm nay Realtorx muốn chia sẻ đến bạn Bí quyết Chăm sóc Khách hàng trên Zalo hiệu quả, chốt đơn nhanh chóng. Cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

Những lý do bạn nên chăm sóc khách hàng trên zalo

Trước hết, một trong những lý do mà bạn nên chăm sóc khách hàng trên zalo chính là sự thông dụng của phần mềm này. Trong những năm gần đây, số lượng người dùng zalo ngày càng tăng, theo con số thống kê vào tháng 11/2020 zalo đã có hơn 60 triệu người đang sử dụng. Hiện đây là một mạng xã hội nội địa lớn nhất tại Việt Nam

Zalo là một mạng xã hội nội địa lớn nhất tại Việt Nam

Từ đó có thể thấy được rằng zalo là một mảnh đất màu mỡ mà các đơn vị kinh doanh bán hàng cần phải khai thác. Không chỉ giúp thông tin được truyền tải một cách dễ dàng mà còn giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng từ đó mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất

Zalo cũng được nhiều người dùng đánh giá tích cực bởi nó mang những tính năng ưu việt. Không chỉ đem đến sự thuận tiện trong giao tiếp mà còn sở hữu giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Từ đó làm gia tăng khả năng khách hàng cũ quay trở lại mua hàng

Một lý do nữa mà bạn cần chăm sóc khách hàng bằng zalo chính là sự thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của khách hàng. Ngày nay khách hàng có xu hướng mua sắm trực tuyến trên các trang mạng xã hội, website hay sàn TMĐT nhiều hơn là mua sắm tại các cửa hàng hay siêu thị

Cuối cùng giải pháp chăm sóc khách hàng trên zalo là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Dù bạn đã có số điện thoại của khách hàng nhưng để kết nối với họ thì vô cùng khó khăn vì vậy bạn nên bắt đầu quảng bá sản phẩm hay chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn zalo

Xem thêm: Môi Giới BĐS Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Khi Nói Chuyện

Bí quyết Chăm sóc Khách hàng trên Zalo hiệu quả

Nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công thì nhất định không được bỏ qua Bí quyết Chăm sóc Khách hàng trên Zalo hiệu quả mà chúng tôi sắp chia sẻ ở những nội dung tiếp theo của bài viết hôm nay đâu nhé

Kết nối với khách hàng

Sau khi khách mua hàng thành công bạn sẽ có được một số thông tin của khách cụ thể là số điện thoại liên hệ. Để tạo cơ hội tương tác với khách hàng nhiều hơn bạn nên chủ động kết nối với khách hàng thông qua việc kết bạn trên zalo bằng chính số điện thoại đó

Để tránh việc khách hàng không chấp nhận những lời mời từ người lạ hay đôi khi họ bỏ quên lời mời này thì tốt nhất bạn nên gửi kế bạn ngay khi khách hàng còn ở trong cửa hàng hay có thể dành riêng cho họ những ưu đãi khi kết bạn với nhân viên

Tương tác với khách hàng

Bạn hãy biến kênh zalo của mình thành một kênh tương tác với khách, đừng quên áp dụng nguyên tắc 80/20. Nguyên tắc này được hiểu như sau: cứ có 8 thông điệp không liên quan đến bán hàng thì mới đưa vào 2 thông điệp bán hàng

Áp dụng nguyên tắc 80/20 trong chăm sóc khách hàng 

Một số tips chăm sóc khách hàng trên zalo hiệu quả mà bạn nên tham khảo đó là

  • Khi nhắn tin với khách nên trả lời khách thật nhanh: Phản hồi tin nhắn nhanh chính là cách thể hiện sự tôn trọng từ đó gia tăng thiện cảm trong mắt khách hàng
  • Hạn chế chat qua lại: Tránh chat qua lại nhiều lần thay vào đó bạn có thể gọi điện cho khách để trao đổi nhanh hơn

Triển khai nhiều chương trình ưu đãi

Một trong những cách chăm sóc khách trên zalo tốt nhất chính là tạo ra nhiều chương trình ưu đãi. Dành cho khách hàng các chương trình tri ân, giảm giá, tặng quà,…là cách để giữ chân họ hiệu quả từ đó tăng doanh thu bán hàng

Khai thác khách hàng cũ

Nên có những chính sách tốt, ưu đãi xịn dành cho những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh. Điều này không chỉ làm khách hàng cảm thấy hài lòng, vui vẻ mà họ còn có thể giới thiệu thêm những khách hàng mới

Linh đăng ký khóa học tại đây

Khai thác khách hàng cũ 

Luôn chủ động nhắn tin

Để chăm sóc khách hàng hiệu quả trên zalo bạn nên chủ động nhắn tin với họ. Đây không chỉ là một lời nhắc khéo mà còn giúp nhân viên bán hàng có thể tương tác nhiều hơn với khách, đừng vì không chủ động mà bỏ lỡ đi những khách hàng tiềm năng nhé

Chăm sóc khách hàng theo phân loại

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc khách hàng trên zalo bạn nên phân loại khách hàng ra từng nhóm bởi mỗi khách hàng sẽ có sự khách biệt về sở thích cũng như chính sách mua hàng. Để việc phân loại được dễ dàng bạn cần có nhiều thông tin và dữ liệu về họ

Phân loại khách hàng để chăm sóc dễ dàng hơn 

Xem thêm: Hướng dẫn tải app kết nối cộng đồng môi giới bất động sản

Tạm kết

Lưu lại ngay Bí quyết Chăm sóc Khách hàng trên Zalo hiệu quả mà MGI PROPTECH vừa chia sẻ ở bài viết trên để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn, góp phần phát triển bền vững hơn cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *