Các bước để lập kế hoạch Marketing online bất động sản để bán hàng

admin Tháng Mười Một 6, 2022 0 Comments

Cho dù bạn là chủ đầu tư dự án hay là sàn giao dịch bất động sản thì mục tiêu lớn nhất được đặt ra đó chính là bán được bất động sản và cách dễ dàng để đạt được mục tiêu này chính là xây dựng kế hoạch bán hàng và truyền thông, điều quan trọng là hai chiến lược này phải luôn được tiến hành song song với nhau thì mới có thể đem lại hiệu quả cao nhất và tốt nhất cho chủ đầu tư hoặc sàn  giao dịch bất động sản. Bài viết hôm nay của Realtorx sẽ giới thiệu tới bạn cách lập kế hoạch Marketing online bất động sản và những hiệu quả của việc xây dựng kế hoạch marketing bất động sản chuẩn nhé!

Hiệu quả của việc xây dựng kế hoạch marketing bất động sản

Hiệu quả của việc xây dựng kế hoạch marketing bất động sản

Những kế hoạch marketing online bất động sản sẽ thường dựa theo nhiều nội dung khác nhau tuy nhiên đều sẽ hướng đến một mục tiêu duy nhất chính là bán được bất động sản.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn app

Vì thế việc bạn có một cách lập kế hoạch marketing online bất động sản hiệu quả thì bạn hoàn toàn có thể chạm tới với mục tiêu nhanh chóng nhất có thể.

Một chiến lược hiệu quả sẽ giúp bạn có thể biết được thế mạnh của bản thân hiện tại và bạn sẽ biết cần làm gì để phát huy những thế mạnh này và đồng thời hoàn toàn có thể so sánh lợi thế với các đối thủ của bạn.

Giúp bạn đã xác định được rõ chân dung khách hàng một cách thật cụ thể và biết được cách tiếp cận họ đúng đắn và dễ dàng nhất.

Giúp công việc bán hàng của bạn nhờ những chiến lược truyền thông tổng thể ở trên các kênh tương tác hiệu quả.

Những điều mà bạn cần chuẩn bị và triển khai sẽ đều có trong bản kế hoạch marketing online bất động sản giúp bạn hiểu rõ và có thể triển khai một cách trơn tru nhất.

Các bộ phận, phòng ban liên quan đến tiến độ thực hiện, tiến độ bán bất động sản cũng sẽ được kiểm soát và theo dõi một cách sát sao nhất, nhờ điều này bạn sẽ có thể sửa chữa những lỗi trong kế hoạch đang được thực hiện một cách nhanh chóng..

Các bước để lập kế hoạch Marketing online bất động sản

Các bước để lập kế hoạch Marketing online bất động sản

Bước 1: Định hướng chiến lược và mục tiêu cho kế hoạch marketing online bất động sản

Bước đầu tiên này chính là những bước cơ bản nhất trong việc lập kế hoạch tuy nhiên bước này là một bước rất quan trọng. Nhờ có sự định hướng về chiến lược về mục tiêu của kế hoạch sẽ giúp cho bạn luôn luôn đi đúng hướng trên con đường đi đến mục tiêu và đạt được mục tiêu bán được bất động sản chính xác nhất.

Để làm được bước này một cách chi tiết và bao quát nhất về các vấn đề cho bản kế hoạch của mình thì bạn sẽ cần trả lời đầy đủ những câu hỏi sau

Mục tiêu kinh doanh và kế hoạch marketing của bạn là gì?

Thời gian thực hiện kế hoạch marketing online bất động sản này là bao lâu?

Những bộ phận nào sẽ tham gia và chịu trách nhiệm thực hiện chiến dịch này?

Các nhiệm vụ chính của kế hoạch để đạt được mục tiêu về bất động sản?

Link đăng ký khóa học tại đây

Bước 2: Đánh giá năng lực doanh nghiệp và đối thủ

Đánh giá năng lực doanh nghiệp và đối thủ
Đánh giá năng lực doanh nghiệp và đối thủ

Kinh nghiệm mà nhiều nhà quảng cáo về bất động sản rút ra được đó chính là “biết người biết ta, trăm dự án sẽ bán hết cả trăm”.

Để việc marketing hiệu quả thì việc tiên quyết đó chính là việc bạn phải thấu hiểu doanh nghiệp của bạn đang có thế mạnh ở đâu và có những hạn chế nào, từ đây bạn có thể đưa ra một chiến lược một kế hoạch marketing online bất động sản hiệu quả với doanh nghiệp của bạn nhất.

Bước 3: Nghiên cứu Insight khách hàng

Công việc nghiên cứu về insight của khách hàng chính là một việc mà bạn không thể không làm bởi vì đây chính là điều sẽ quyết định thắng bại của bạn khi nhắm vào một đối tượng khách hàng.

Chính vì thế, để có thể phân tích được insight của khách hàng để có thể chinh phục được họ bạn có thể dựa trên câu hỏi 5H1W nổi tiếng để có câu trả lời cho bản thân nhé!

Bước 4: Xây dựng kế hoạch thực hiện marketing online cho dự án

Ý tưởng và Thông điệp cần được chú ý nhiều nhất khi thực hiện marketing online bất động sản, bạn hãy dựa vào insight của khách hàng đã nghiên cứu được ở bước 3 để tìm ra những ý tưởng và thông điệp phù hợp nhất với tệp khách hàng mà bạn đang nhắm tới.

Từ những ý tưởng và thông điệp sẽ cần được cụ thể hóa để có thể phù hợp với các kênh truyền thông đã được xác định lựa chọn trước.

Công thức để bạn có được một kế hoạch marketing online bất động sản hiệu quả đó là phải tổng hợp được những thành tố như Tất cả các kênh truyền thông đã chọn; Nội dung cho từng kênh truyền thông;  Dự trù ngân sách cho từng kênh;  Bộ phận liên quan và trực tiếp thực hiện + cuối cùng chính là KPI của kế hoạch cần đạt được.

>>> Xem thêm: Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Bước 5: Tổ chức thực hiện và giám sát, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch quảng cáo

Tổ chức thực hiện và giám sát, báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch quảng cáo

Bạn cần có một sự quan sát chuyển động của thị trường trong quá trình triển khai kế hoạch marketing online bất động sản, về kết quả của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng từ đó bạn sẽ có thể điều chỉnh, chuyển biến những điểm chưa tốt của kế hoạch nhanh chóng nhất.

Sau một thời gian thực hiện marketing online thì sẽ cần một báo cáo kết quả thực hiện, liệu có đạt được mục tiêu như mong muốn vì vậy người quản lý cần phải theo dõi đánh giá từng bộ phận hoạt động một cách chính xác nhất.

Hy vọng với những thông tin mà Realtorx mang tới về cách lập kế hoạch marketing online bất động sản và những hiệu quả đến từ việc lập kế hoạch này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc đầu tư, và hoạt động của doanh nghiệp của bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *