Các bước xây dựng Phương án bán hàng BĐS hiệu quả nhất hiện nay

admin Tháng Mười Một 8, 2022 0 Comments

Một dự án bất động sản có thành công hay không tuỳ thuộc rất nhiều vào khả năng bán các sản phẩm. Chính vì thế, các công ty luôn cố gắng đưa ra những phương án bán hàng hiệu quả nhất. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Realtorx tìm hiểu các bước xây dựng phương án bán hàng BĐS nhé!

Các bước xây dựng phương án bán hàng bất động sản

Tổng quan về phương án bán hàng BĐS

Quy trình bán hàng hoàn chỉnh giúp các công ty bất động sản nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Nếu sử dụng tốt, các công ty có thể tạo ra nhiều cơ hội cho khách hàng của mình. Vì vậy, giao tiếp hiệu quả với khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Quá trình bán bất động sản thường mất nhiều thời gian hơn các mặt hàng khác do lượng thông tin cần thiết. 

Các nhà môi giới cần trao đổi thông tin, đưa khách hàng đến các tài sản để xem tài sản và thực hiện các hành động pháp lý. Do đó, nếu không được tổ chức phù hợp, hành trình của khách hàng có thể gây nhầm lẫn, khó chịu và trùng lặp thông tin. Lập kế hoạch chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp hợp lý hóa quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian, giảm thời gian giao dịch. 

Quan trọng hơn, quy trình mua bán bất động sản tiêu chuẩn đảm bảo rằng người bán bất động sản sẽ có được mức lợi tối đa và người mua bất động sản hài lòng với dịch vụ được cung cấp.

Các bước lên phương án bán hàng BĐS hiệu quả

Bước 1: Nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm

Không giống như quy trình bán hàng thông thường, quy trình bán hàng bất động sản bắt đầu từ việc nghiên cứu và chuẩn bị sản phẩm. Do tính chất chuyên biệt của hoạt động kinh doanh môi giới, bất động sản nhà ở phải được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể.

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần sắp xếp danh sách tài sản và khách hàng của mình một cách khoa học và bài bản.

Nghiên cứu sản phẩm bất động sản

Xem thêm: Kiến thức và kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản

Bước 2: Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Sau khi phân tích và thương lượng với người bán, bạn đừng vội chụp ảnh và đưa lên mạng. Bất động sản có giá trị và là sản phẩm lựa chọn của người mua. Do đó, xác định đúng mục tiêu hướng đến cho khách hàng tiềm năng của bạn là rất quan trọng. Hoạt động này giúp bạn xác định đúng khách hàng mục tiêu và tiếp thị hiệu quả hơn. Từ đó rút ngắn thời gian bán hàng, nâng cao giá trị sản phẩm và tạo được sự tin tưởng của người bán hàng.

Bước 3: Xây dựng nội dung bán hàng và giá bán

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu của bạn, bước tiếp theo trong quy trình bán bất động sản là thâm nhập thị trường.

Bên cạnh các mối quan hệ môi giới, việc sử dụng các kênh trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Ưu điểm của phương thức này là người mua có thể chủ động tìm và duyệt hình ảnh tài sản, giá bán.

Để phát huy tốt nhất hiệu quả, bạn cần một đợt sale và giá sale phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.

Link đăng ký khóa học tại đây

Bước 4: Xây dựng mục tiêu và kế hoạch bán hàng

Trong quá trình bán bất động sản, mục tiêu của công ty môi giới không chỉ là bán được tài sản mà còn để lại thương hiệu trong lòng khách hàng.

Như đã phân tích ở đầu bài, mục tiêu của các công ty môi giới chuyên nghiệp là tăng sự hài lòng của khách hàng và giữ chân khách hàng. Từ đó, bạn có thể khai thác tiềm năng và khả năng của mình.

Xây dựng kế hoạch bán hàng bài bản

Bước 5: Tiếp cận khách hàng và chăm sóc trước khi bán

Với nội dung và mục tiêu bán hàng được kiểm soát, bước tiếp theo trong quy trình bán bất động sản là liên hệ và hỗ trợ khách hàng.

Với công nghệ ngày nay, khả năng tiếp cận khách hàng của bạn rất đa dạng. Môi trường trực tuyến thường là điểm tiếp xúc đầu tiên mà khách hàng tìm kiếm.

Do đó, các doanh nghiệp cần quảng cáo và truyền tải thông điệp của họ trên các nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều khách hàng nhanh hơn.

Bước 6: Tổ chức xem nhà

Sau khi khách hàng liên hệ với bạn, anh ta muốn xem các tài sản mà anh ta quan tâm. So với quy trình 10 bước bán doanh nghiệp, đây là điểm tương đồng và khác biệt chung của ngành bất động sản.

Điểm tương đồng với tổ chức xem nhà là người môi giới giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng Đây là Giai đoạn 2: Bán hàng theo quy trình bán hàng chuyên nghiệp.

Giai đoạn quan trọng quá trình bán hàng

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Bước 7: Chốt sales

Là một nhân viên kinh doanh bất động sản, việc đàm phán giá và chốt sale là thời điểm căng thẳng và áp lực nhất. Trong bước này, nhà môi giới cần xử lý các phản đối và khiếu nại của khách hàng về các điều khoản của hợp đồng. Mục tiêu của bước này trong quy trình bán tài sản là nhận được sự chấp thuận của khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể mà không áp đặt bất kỳ sự vội vàng nào cho cả hai bên. Mỗi khách hàng có một tâm lý khác nhau. Ngoài ra, tâm lý này thay đổi theo thời gian. Do đó, các nhà môi giới cần nắm được các kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng để có thể tăng tỷ lệ chốt.

Bước 8: Chăm sóc sau bán hàng

Như đã phân tích ở đầu bài, mục đích của việc bán hàng là để tăng sự hài lòng của khách hàng sau khi mua tài sản. Phục vụ khách hàng hiện tại so với chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới là cách ưu tiên để tối ưu hóa lợi nhuận cho các công ty bất động sản.

Trên đây là một gợi ý phương án bán hàng bất động sản hiệu quả mà Realtorx muốn giới thiệu đến bạn. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác thông qua các bài viết tiếp theo trên trang chủ của chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *