Kế Hoạch Marketing Cá Nhân Mà Bất Kỳ Ai Cũng Không Nên Bỏ Qua

admin Tháng Mười 30, 2022 0 Comments

Nếu bạn là một người làm trong lĩnh vực kinh tế, đặc biệt là phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng thì điều vô cùng quan trọng không thể không có chính là marketing cá nhân. Nó giống như việc bạn hiểu khách hàng muốn gì, cần gì để từ đó phục vụ tốt nhất. Và để đạt được điều đó, ngay từ đầu bạn cần có một kế hoạch marketing cá nhân cụ thể. Nếu còn chưa biết phải làm thế nào thì tham khảo ngay bài viết của Realtorx nhé!

Cần xác định rõ mục tiêu và đích đến

Xác định mục tiêu

Trong bất kỳ một kế hoạch nào đặc biệt là kế hoạch quảng bá cá nhân thì xác định rõ mục tiêu là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các mục tiêu cần được đặt trong điều kiện hoàn cảnh, thời gian cụ thể. Ví dụ như trở thành quản lý marketing tại công ty X sau 4 năm, tham gia được một kế hoạch lớn của công ty,… Tiếp đến, hãy chia nhỏ các vấn đề, yêu cầu để đạt được mục đích cuối cùng ra để dễ dàng thực hiện. 

Hãy nhớ đừng bao giờ để bản thân bạn rơi vào tình trạng không biết nên làm gì, cần đạt được những gì hay lênh đênh giữa vô vàn mục tiêu nhỏ. Sẽ có những lúc bạn phải từ bỏ một số thứ để đạt được các mục tiêu khác cần thiết hơn. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Hướng các mục tiêu đến đối tượng cụ thể

Nếu như có quá nhiều phương án lựa chọn, hãy bình tĩnh thực hiện phân loại khách hàng và lựa chọn khoảng 1 – 2 nhóm sản phẩm phù hợp với bản thân nhất. Mặt khác, khi phân loại và lựa chọn thì bạn cần hướng đến tập khách hàng đủ lớn để duy trì được doanh số sales mà ngay bước đầu tiên bạn đã vạch sẵn. Tiếp đến, hãy phân tích sâu hơn các đặc điểm cá nhân và xu hướng tiêu dùng của tập khách hàng đó, ví dụ như:

  • Mức thu nhập trung bình
  • Khoảng độ tuổi của nhóm đối tượng
  • Phân bổ, vị trí sinh sống và làm việc
  • Có thuộc tôn giáo nào không
  • Trình độ giáo dục
  • Cá tính, lối sống

Việc nắm bắt được xu thế thị trường sẽ là tiền đề cho mọi kế hoạch marketing sau này bao gồm cả marketing cá nhân. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt và dễ dàng tham gia vào bất kỳ phân khúc nào thì người bán có lợi thế khi mọi kế hoạch được xây dựng đều để khách hàng khắc ghi một suy nghĩ. Đó là thực hiện giao dịch sản phẩm sẽ đem lại cho bản thân nhiều lợi ích hơn là mua theo cách thông thường. 

Lựa chọn cho bản thân một thông điệp ý nghĩa

Lựa chọn thông điệp ý nghĩa

Một điểm để hoạt động quảng cáo đạt hiệu quả cao, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn nằm ở lựa chọn thông điệp. Điều này khiến doanh nghiệp hay chính cá nhân bạn trở nên khác biệt so với trăm ngàn người làm trong cùng lĩnh vực. Hãy cho khách hàng thấy được giá trị của bản thân, nét riêng mà không đối thủ cạnh tranh nào có, tạo nên content cá nhân về sở thích, tài năng hay thành quả đạt được trong quá khứ.

Đặc biệt, khi công nghệ số ngày càng thịnh hành, bạn cần biết “làm đẹp” cho bản thân để mọi người nhìn vào, ấn tượng bởi sự thành công, tài năng vốn có của mình. Để từ đó, sau khi tạo dụng được thông điệp riêng, khách hàng sẽ luôn nhớ đến và có ý định quay lại với bạn. 

Phổ cập phương tiện truyền thông hiệu quả

Phổ cập phương tiện truyền thông

Bạn có thể lựa chọn 2 hoặc 3 kênh truyền thông để mang những thông điệp ý nghĩa đến với đối tượng khách hàng nhắm đến. Có thể kể đến như quảng cáo in ấn, quảng cáo online, marketing tại các địa điểm công cộng,… Hoặc không, lựa chọn các trang mạng xã hội cũng tăng thêm được tầm ảnh hưởng và sự tương tác đến với khách hàng tiềm năng. Cách quảng cáo trên trang mạng thường sử dụng hình thức cập nhật thông tin mới, có giá trị cho người đọc. Chưa hết, hãy luôn là người đón đầu xu hướng, tích cực thay đổi bản thân để khi cơ hội đến bạn đã chuẩn bị mọi thứ, sẵn sàng nắm bắt. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Lên thời gian cụ thể cho từng mục

Một kế hoạch marketing cá nhân thành công thì cần có độ chi tiết nhất định. Nó biểu hiện ở thời gian, địa điểm, phương tiện thực hiện đối với từng hạng mục. Bên cạnh đó, kế hoạch truyền thông cũng cần đảm bảo tính nhất quán, hoà hợp. Chính vì thế, cho dù là sản phẩm nào cũng nên lựa chọn thông điệp có tính tương đồng, để khách hàng có thể nhớ đến nó cũng như doanh nghiệp. Đừng quá sáng tạo ra những thứ xa vời vì điều này hoàn toàn không ý nghĩa nếu khách hàng không thể nhớ được hết. 

Xem thêm: Môi Giới BĐS Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Khi Nói Chuyện

Đánh giá hiệu quả, kịp thời thay đổi

Đánh giá hiệu quả

Đương nhiên là một kế hoạch truyền thông cá nhân chỉ mang tính kết luận sau những thông tin thu thập được. Bởi lẽ đó, khi áp dụng vào thực tiễn sẽ có rất nhiều vấn đề khác có thể xảy đến. Chính vì thế, thường xuyên cập nhật tiến độ, hiệu quả để kiểm tra liệu kế hoạch có đang phát triển đúng với dự kiến ban đầu. Và nếu xảy ra tình huống nào bất ngờ, hãy nhanh chóng phân tích và tìm hướng giải quyết để kế hoạch marketing hiệu quả nhất. 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về chủ đề kế hoạch marketing cá nhân. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng quên liên hệ với RealtorX để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *