Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đấu Giá Đất Chắc Thắng Bạn Không Nên Bỏ Qua

admin Tháng Mười 24, 2022 0 Comments

Nếu bạn muốn sở hữu những mảnh đất đẹp, được nhiều người nhắn tới thì chắc chắn phải trải qua công cuộc đấu giá cam go. Tuy nhiên, kinh nghiệm đấu giá lại khó có thể tìm thấy ở bất kỳ loại sách vở hay bài báo nào. Chính vì thế mà bài viết hôm nay không nên bỏ qua vì  Realtorx sẽ chia sẻ kinh nghiệm đấu giá đất chắc thắng nhé!

Những điều quan trọng cần ghi nhớ trước bất kỳ vụ đấu giá đất nào

Nhắm tới những đất khu vực có giá trị xây dựng cao

Nếu bạn nhắm đến những mảnh đất đấu giá có giá trị xây dựng cao thì có rất nhiều tiềm năng để khai thác, tăng khả năng sinh lời. Đặc biệt đối với những ai đang có mục đích kinh doanh trên mảnh đất đang được đưa ra đấu giá mà không phải sinh sống lâu dài thì cần thiết lưu tâm đến vấn đề này. 

Xem thêm: Môi Giới BĐS Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Khi Nói Chuyện

Lựa những nơi vị trí phù hợp

Lựa chọn vị trí đất phù hợp

Một trong số những kinh nghiệm đấu giá nhà đất cần thiết chính là những lô đất chỉ có giá trị khi sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông đi lại. Bởi lẽ chắc chắn trong tương lai, mảnh đất đấu giá đó được mua phải tạo ra thêm nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Mặt khác, chọn mảnh đất nằm ở khu vực có nhiều tiềm năng về kinh tế với hệ thống giao thông thuận lợi thì trong quá trình hoàn tất các thủ tục giấy tờ, sang tên chuyển nhượng cũng dễ dàng hơn. 

Chọn lô có mức giá phù hợp với khả năng tài chính

Cân nhắc tài chính

Đương nhiên trong đấu giá thì tất yếu phải là khả năng tài chính bạn cho phép tới đâu. Bởi lẽ nhiều lô đất có vị trí thuận lợi thì cũng được nhiều người nhắm đến, mức giá theo đó cũng sẽ cao hơn. Bạn nên chuẩn bị kế hoạch tài chính rõ ràng để chắc chắn rằng bản thân đủ điều kiện tất toán cho Ngân sách Nhà nước sau khi đấu giá thành công. 

Mua bất động sản có tính thanh khoản cao

Nếu bạn là một nhà đầu tư thì chắc hẳn không thể bỏ qua tính thanh khoản nhanh hay chậm của một mảnh đất đầu giá. Lựa chọn dự án có tiềm năng tăng trưởng nhanh chóng, tính thanh khoản cao sẽ giúp bạn không những thu hồi được vốn mà còn cả một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Kiểm tra tính pháp lý rõ ràng

Tính pháp lý rõ ràng của nhà đất đấu giá

Tính pháp lý của mộ dự án đấu giá đất luôn phải được đảm bảo tuyệt đối bởi các cơ quan có thẩm quyền. Người trúng thầu đất đấu giá sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp sổ đỏ nhanh chóng. Bên cạnh đó, thời hạn được quy định khi tiền được chuyển đầy đủ vào Kho bạc Nhà nước như thế nào cũng nên lưu tâm.

Linh đăng ký khóa học tại đây

Lưu ý đến quy hoạch cơ sở hạ tầng khu đất

Tốt nhất bạn nên kiểm tra xem cơ sở hạ tầng và tiện ích khu vực xung quanh dự án mình nhắm đến có được đầu tiên hoàn thiện chưa. Ví dụ như hệ thống điện, nước sạch sử dụng, hệ thống cấp thoát nước, dịch vụ tiện ích lân cận,… Điều này phần nào quyết định đến tiềm năng dự án đấu giá có phát triển nhanh hơn so với các dự án khác không.

Mua đất đấu giá có những ưu điểm gì?

Đấu giá nhà đất 

Không phải tự nhiên mà loại hình kinh doanh bất động sản này được nhiều nhà đầu tư hướng đến. Những ưu điểm của đấu giá đất mà bạn dễ dàng nhận thấy như:

  • Tính pháp lý rõ ràng: Các mảnh đất có mốc thực địa do Phòng Tài Nguyên nắm giữ trực tiếp. Do đó, bạn hoàn toàn an tâm vi không thể có các trường hợp tranh chấp, mảnh đất bị chiếm dụng hay bị vướng theo quy hoạch treo,…
  • Thanh toán nhanh chóng: Người thắng đấu giá sẽ thực hiện thanh toán trực tiếp vào Ngân sách Nhà nước theo quy định nên chắc chắn không có trường hợp bị lợi dụng khiến mức giá đất tăng đột ngột mà không rõ nguyên do hay bị mất thêm các khoản cho môi giới, cò đất.
  • Cơ sở pháp lý, quy định về đất đấu giá rất minh bạch, rõ ràng.
  • Vị trí hạ tầng được đầu tư, mạng lưới giao thông đến các khu vực lân cận thuận lợi. Toàn bộ cơ sở hạ tầng được Sở Kiến Trúc và Quy hoạch thông qua phê duyệt. 
  • Khu vực đất đấu giá không bị chiếm lấn, tranh chấp, không nằm trong dự án quy hoạch. Cùng với đó là kết hợp với rất nhiều tiện ích xung quanh như chợ, trường học, siêu thị, bệnh viện,…
  • Nhà nước, đơn vị khởi động dự án sẽ đảm bảo về cơ sở hạ tầng, tiện ích nội khi được trang bị tất tần tật. Bên cạnh đó, vấn đề điều kiện sinh hoạt của cư dân bao gồm đường bê tông nhựa, cống cấp thoát nước, điện sinh hoạt, đường truyền mạng,… sẽ đảm bảo đầy đủ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm xương máu mà bạn không nên bỏ qua để có mảnh đất đấu giá mong muốn mà lại vừa vặn với điều kiện kinh tế. Hy vọng rằng bài viết đã đem đến những thông tin thiết thực, hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và đấu giá đất. Bên cạnh đó, bạn bạn có thể tham khảo thêm RealtorX – Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số để biết thêm nhiều điều thú vị hơn về Marketing online BĐS nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *