Môi Giới Bất Động Sản Làm Gì Để Vượt Bão?
Môi giới bất động sản làm gì để vượt bão? Trước diễn biến phức tạp của đại dịch đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến các sàn kinh doanh bất động sản nhỏ lẻ, thậm chí những sàn có tiềm lực tài chính yếu kém đã phải dừng hoạt động, hàng loạt môi giới lâm vào tình cảnh thất nghiệp. Vậy làm cách nào để giúp môi giới bất động sản làm gì để vượt bão, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Realtorx nhé!
Thị trường bất động sản lao dốc
Theo Phó Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam – ông Nguyễn Văn Đính,thị trường bất động sản ở nước ta đã phát triển với tốc độ khá nhanh trong 10 năm qua. Nhưng giờ đây dưới ảnh hưởng của đại dịch covid đã khiến cho thị trường bất động sản lao dốc.
Thực tế, khó khăn của thị trường bất động sản không phải chỉ do đại dịch mà vốn dĩ đã có một số trục trặc từ năm 2019. Theo số liệu năm 2018, thị trường bất động sản tăng mạnh, thành công với số lượng hàng cung cấp ra thị trường cực kỳ ấn tượng. Ở thời điểm đó, gần 200.000 sản phẩm bất động sản nhà ở được giao dịch thành công trên toàn thị trường Việt Nam. Đây là một con số lớn so với những gì mà chúng ta làm được trước đó.
Tuy nhiên, vào năm 2019 thì bỗng dưng thành tích bị sụt giảm đột ngột 30%, đến năm 2020 thì thị trường bất động sản còn lao dốc trầm trọng hơn nữa. Theo ông Đính, việc bất động sản bị suy giảm không chỉ vì ảnh hưởng của covid mà còn bởi vì các chính sách và pháp lý từ nhà nước.
Theo báo cáo ảnh hưởng của đại dịch covid để khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải giảm số lượng cán bộ nhân viên để duy trì hoạt động. Có khoảng 80% các sàn giao dịch bất động sản đóng cửa, hoặc ngừng hoạt động, hoặc hoạt động nhưng không phát sinh bất kỳ giao dịch nào, nhiều môi giới thất nghiệp.
Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất
Thị trường bất động sản với những điểm sáng
Theo thống kế, hiện nay cả nước đã có hơn 1000 sàn giao dịch kinh doanh bất động sản. Tính đến năm 2018, có hơn 300.000 môi giới đang hoạt động. Việc thị trường khó khăn kéo dài từ năm 2019 đến năm 2022 khiến cho khoảng 10 -15% sàn giao dịch trên phải đóng cửa. Tuy nhiên những ghi nhận mới nhất vào năm 2022, sau khi đã kiểm soát được đại dịch thì rất nhiều sàn giao dịch bất động sản đã đăng ký hoạt động mới.
Hiện nay, cuộc đua giành thị phần môi giới bất động sản ở nước ta ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Điều này đòi hỏi những Công ty môi giới có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, không chỉ đặt cọc sản phẩm, thậm chí còn có thể thuyết phục chủ đầu tư giao dự án cho bán.
Môi giới bất động sản làm gì để vượt bão khủng hoảng
Sau đây là những cách giúp môi giới bất động sản vượt bão khủng hoảng thành công trong giai đoạn này.
Tư duy tích cực về thị trường và nghề môi giới bất động sản
- Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, với những ai không yêu nghề, thì rất dễ từ bỏ tuy nhiên hãy nhớ rằng còn rất nhiều nhà đầu tư, khách hàng cần đến sự trợ giúp của bạn.
- Mặc dù thị trường trong lúc dịch bệnh có rất nhiều khó khăn, nhiều tin tức dự báo về việc bất động sản giảm, ế không ai quan tâm, bán tháo… điều quan trọng là bạn phải vững niềm tin cho chính mình. Thực tế, tại thời điểm trước kia, Hà Nội dù trải qua nhiều lần giãn cách, nhưng giá bất động sản phẩm cứ đi lên.
Linh đăng ký khóa học tại đây
Cơ hội lĩnh hội nhiều kiến thức mới cho bản thân
Khi thị trường bất động sản gặp những khó khăn, thử thách cũng chính là cơ hội để bạn tìm hiểu chi tiết thông tin về phát triển bất động sản, quy hoạch, pháp lý,… bạn có thể học hỏi từ các khóa học online, từ việc đọc sách. Hoặc thậm chí là hỏi trực tiếp những người đã có nhiều kinh nghiệm từ trước đó.
Áp dụng những công cụ bán hàng online mới cho BĐS
Ai ai trong chúng ta cũng biết đến tiktok, zalo, facebook, youtube… nhưng đã có bao giờ bạn thử nghĩ đến việc biến các kênh này trở thành công cụ bán hàng của mình hay chưa, đây là điều đáng để bạn suy ngẫm.
Nếu như trước đây, việc tiếp cận và tư vấn 1:1 với khách hàng, bạn chỉ cần ăn mặc chỉnh tề, nói dùng chủ đề để tạo niềm tin và bán được hàng. Thì giờ đây, với sự ra đời của các công cụ online sẽ góp phần thúc đẩy tình hình kinh doanh của bạn gia tăng vượt bậ nếu bạn biết cầu tiến.
Đừng quên chăm sóc khách hàng cũ tận tình
Nếu bạn không dành thời gian chăm sóc khashc hàng cũ, giờ nhắc với họ về sự xuất hiện của bạn thì sẽ có người nhân viên kinh doanh khác thay bạn làm điều đó. Thế nên, ngay bây giờ hãy nhanh tay nhấc điện thoại lên, kết nối với họ để xây dựng mối qua hệ bền vững hơn.
Lời kết
Tóm lại, nếu bạn là một người môi giới chân chính và có niềm tin yêu đối với nghề thì mọi khó khăn, thử thách sẽ không thể nào làm cản trở “bước tiến” của bạn được. Cảm ơn, vì đã dành thời gian đọc đến hết bài viết về chủ đề môi giới bất động sản làm gì để vượt bão của MGI, hẹn gặp các bạn vào một ngày không xa.