Kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp

admin Tháng tám 22, 2022 0 Comments

Để đạt được hiệu quả kinh doanh, các tổ chức phải có một bản kế hoạch hiệu quả. Một bức tranh toàn cảnh về những việc mà các cá nhân phải làm và các mốc cần phải đạt được. Vì vậy với bài viết dưới đây hãy cùng MGI tìm hiểu kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp.

Kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch kinh doanh là một kế hoạch cơ bản mô tả quá trình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp cần phải có trước bắt đầu kế hoạch kinh doanh.

Với bản kế hoạch kinh doanh này, doanh nghiệp sẽ phải xác định được đối tượng khách hàng chính, toàn cảnh thị trường trọng tâm, tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và định hướng tương lai phát triển. 

Xem thêm: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ APP MGI

Tại sao kinh doanh phải nhắm đến phân khúc khách hàng Trung và Cao Cấp?

Khách hàng trung và cao cấp là những khách hàng có tác động đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Với các khách hàng này cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp vì họ là đối tượng mua hàng nhiều nhất và ảnh hưởng trực tiếp đến cách người khác nhìn nhận và cảm nhận về hình ảnh thương hiệu của bạn. 

Đặc biệt hơn giúp cho người kinh doanh mang về lợi nhuận cao hơn. Ngoài ra đây cũng là phân khúc cạnh tranh rất cao, nhưng cũng có rất nhiều cơ hội cho người kinh doanh tập trung vào phân khúc này,…

Kế hoạch kinh doanh tìm kiếm khách hàng Trung và Cao Cấp

Xác định sản phẩm cốt lõi để thu hút khách hàng Trung và Cao Cấp

Với việc xác định sản phẩm mà khách hàng của bạn thường xuyên mua nhất, và để hiểu rõ hơn về những yếu tố đã thu hút những người mua hàng lần đầu của bạn.

Trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ và tính toán về mức độ phân loại sản phẩm nên sử dụng để phân tích.

Với việc cố gắng đi quá chi tiết so sánh các sản phẩm riêng lẻ, với việc phân tích nhiều phân đoạn nhỏ như vậy sẽ khiến cho chi phí chạy các chiến dịch bị tăng lên khá nhiều. Làm cho mức lợi nhuận thu được bị giảm.

Còn việc phân loại sản phẩm chung chung thì lại không mang lại kết quả cao để thực hiện chiến dịch

Một cách tốt nhất, bạn hãy xếp hạng từng danh mục sản phẩm theo số lượng khách đã mua. Rồi đo lường giá trị của từng sản phẩm.

Xác định sản phẩm cốt lõi để thu hút khách hàng Trung và Cao Cấp

Thu thập dữ liệu khách hàng

Khi đã tạo ra các danh mục sản phẩm thường xuyên thu hút các khách hàng trung và cao cấp, tiếp theo đó bạn hãy thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng và phân tích các khách hàng đã mua sản phẩm đó.

Đặc biệt khi đã xây dựng 1 danh sách gồm các khách hàng mua trong danh mục hàng hóa. Sau đó bổ sung các tiêu chí để cải thiện chất lượng và giá thành trong phân khúc này.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Phác thảo chân dung khách hàng Trung và Cao Cấp 

Bạn hãy làm theo các bước đơn giản sau:

Xử lý dữ liệu khách hàng

Từ các dữ liệu đã thu nhập ở trên, hãy tiến hành xử lý và phân tích thông tin với từng nhóm rồi đúc kết để phác họa chân dung. Các yếu tố phân loại thông tin:

  • Thông tin cá nhân
  • Nghề nghiệp
  • Thu nhập
  • Nhu cầu

Phác họa chân dung khách hàng

Sau khi đã thu thập đầy đủ dữ liệu khách hàng, các bạn hãy bắt tay vào xây dựng chân dung đối tượng cụ thể:

Phác họa và vẽ khuôn mặt cho người tiêu dùng, gắn các đặc điểm về tâm lý, hành vi, tính cách,… để cho bạn hình dung rõ nét nhất về đối tượng khách hàng mục tiêu.

Cập nhập thông tin

Khi đã thu thập thông tin một cách toàn diện với dữ liệu chính xác nhất trong quá trình lên ý tưởng phác thảo chân dung. Nhưng bạn có thể đã vô tình bỏ qua các dữ liệu đặc biệt trong quá trình nghiên cứu dữ liệu. Vì thế bạn nên cập nhập thêm thông tin để bản phác họa chi tiết nhất.

Target khách hàng đến sản phẩm cốt lõi

Ta cần có một chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả. Với các hình thức quảng cáo truyền thống như gắn áp phích, banner,… giờ đây các doanh nghiệp còn vận dụng chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như FB, Linkedin, Instagram, Youtube,… 

Xem thêm: Khởi động MGi Tour 2022 cho cộng đồng môi giới bất động sản

Cách giữ chân khách hàng Trung và Cao Cấp

Không phải lúc nào nhóm khách hàng Trung và Cao Cấp đều trung thanh với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không có sự chăm sóc chu đáo, học sẽ nhanh chóng trở thành những khách hàng bình thường hoặc tệ hơn rời bỏ thương hiệu của bạn.

Chúng ta đều hiểu rằng việc thu hút khách hàng mới đều rất khó khăn và tốn kém. Theo các thống kê để tìm được khách hàng mới có thể tốn kém hơn gấp 5 đến với 7 lần so với việc giữ chân khách hàng.

Vì vậy cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn là duy trình những khách hàng cao cấp hiện tại.

Cách giữ khách hàng Trung và Cao Cấp

Xây dựng mối quan hệ bền chặt

Mối quan hệ với khách hàng không thể kết thúc ngay sau khi họ hoàn thành việc mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng trong suốt thời gian dài làm việc cùng nhau và cả sau đó.

Thường xuyên gọi điện, gửi email marketing , quan tâm khách hàng hỏi sản phẩm có dùng như mong đợi của họ không, có hài lòng với dịch vụ của bạn không.

Khách hàng càng tin tưởng và hài lòng bao nhiêu thì khả năng họ sẽ gắn bó và giới thiệu thương hiệu của bạn đến những người xung quanh bấy nhiêu.

Dự đoán nhu cầu

Thực hiện tiếp cận chủ động với dịch vụ khách hàng và trải nghiệm của khách hàng. Thay vì chờ đợi các vấn đề phát sinh thì hãy triển khai dịch vụ dự đoán để loại bỏ các vấn đề phát sinh. Nó thường liên quan đến việc xem xét kỹ  các hoạt động của bạn và đưa ra một tình huống dự phòng cho các điều có thể xảy ra sai sót.

Thăm dò ý kiến và ghi nhận phản hồi

Thăm dò ý kiến của khách hàng và thông tin phản hồi luôn hữu ích với doanh nghiệp, cung cấp cho bạn cái nhìn khách quan nhất về cách bạn đang làm, điểm mạnh điểm yếu là gì,…

Khách hàng trung cấp và cao cấp cung cấp các điểm mạnh, điểm độc đáo của bạn, ngoài ra cung cấp thông tin chi tiết về điểm yếu để doanh nghiệp cải thiện.

Tổng kết

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho kế hoạch kinh doanh nhắm đến khách hàng Trung và Cao Cấp tối ưu nhất, hiệu quả nhất. Giữ chân để họ trở thành những người bạn thân thiết của thương hiệu. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy để lại câu hỏi với MGI chúng tôi dưới bài viết này nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *