Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản
Theo một thống kê cho thấy, có khoảng 4% người mua và 3% khách bán lựa chọn những công ty môi giới bất động sản đã có thương hiệu để giao dịch. Ngoài ra thì hầu hết các nhà môi giới muốn phát triển thì cũng đều phải xây dựng được thương hiệu cho chính mình. Vậy làm thế nào để Xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản, hãy cùng MGI PROPTECH tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Thế nào là Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản?
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân của một nhà môi giới bất động sản tức nghĩa là xây dựng một hình ảnh, phong cách riêng của bản thân và công ty bất động sản, thông qua đó tạo cho khách hàng những ấn tượng đẹp riêng biệt về mình.
Những ấn tượng ấy có thể là về giá trị bản thân, sự tinh tế hay năng lực làm việc, như kiểu một truyền thống và hình tượng ấy sẽ dần dần ăn sâu vào trong nhận thức của khách hàng. Giúp cho các cá nhân môi giới bất động sản ấy trở thành lựa chọn ưu tiên của những đối tác.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn tải app kết nối cộng đồng môi giới bất động sản
Lý do mà xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới bất động sản là điều cực kỳ quan trọng
Tại những nước đang phát triển như Việt Nam thì việc xây dựng một thương hiệu cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Sở hữu một thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp khẳng định sự chuyên nghiệp của các bạn, đặc biệt là đối với các cá nhân trong ngành kinh doanh bất động sản.
Khả năng đánh giá đúng vị thế của mình thông qua việc đem lại giá trị cho khách hàng sẽ giúp các cá nhân kinh doanh phát triển tốt hơn. Nếu như thương hiệu cá nhân đó là thứ độc đáo và hiệu quả thì chắc chắn nó sẽ giúp nhà môi giới trở thành sự ưu tiên trong mỗi cuộc giao dịch. Đặc biệt là đối với một thị trường dày đặc nhà môi giới và ít có biến động như ngành bất động sản.
Hiện nay các loại hình kết nối mạng xã hội đang ngày càng phát triển như FaceBook, YouTube, TikTok, Google,… vì vậy mà số lượng người tìm kiếm tin tức bất động sản ở đây sẽ ngày một đông. Giả sử như bạn có một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật ở những nơi này, thì chắc chắn số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng chóng mặt.
Khi mà thị trường bất động sản đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt, những người đã có quan hệ sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn so với các cá nhân mới chập chững bước vào trận chiến này. Chính vì vậy việc xây dựng một thương hiệu cá nhân là mấu chốt quyết định xem liệu bạn có phát triển được hay không.
Những bí quyết giúp xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản
Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thị trường bất động sản phải là một cuộc đua đường dài chứ không phải dốc sức trong thời gian ngắn. Tại đó bạn không phải chỉ đơn giản là làm một cái logo hay nghĩ ra một Slogan giật gân, mà nó còn phải là một chặng đường dài để tạo ra một hình ảnh giá trị khắc sâu trong tâm trí khách hàng, ngoài ra bạn cũng cần phải duy trì và nâng cấp nó thì mới có thể sống sót bền lâu trong thị trường này.
Ở thời điểm mà các dịch vụ truyền thông được triển khai cực hiệu quả trên những phương tiện thông tin đại chúng, thông qua đó, các nhà môi giới bất động sản cá nhân có thể dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn bao giờ hết. Công việc mà bạn cần làm chính là tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu tốt và sử dụng hợp lý các công cụ này để có thể khẳng định được thương hiệu cá nhân trước khách hàng.
Lời khuyên đến từ những chuyên gia xây dựng thương hiệu trong ngành Bất động sản chính là lên chiến lược xây dựng hình ảnh của nhà môi giới bất động sản ở từng đề mục nhỏ nhất, từ điều nhỏ nhặt đó sẽ tạo thành một bức chân dung hoàn thiện cho thương hiệu của bạn.
Đầu tiên các cá nhân sẽ cần đưa ra những điều chứng minh cá nhân đó một đơn vị có “uy tín” cao, bởi vì đây chính là nền tảng mấu chốt để có thể chiếm được một chỗ trong sự lựa chọn khách hàng. Nhờ việc khẳng định sự uy tín của mình, từ đó nhận được sự tin tưởng của khách hàng đối với dịch vụ rồi cuối cùng họ mới có thể tiến hành giao dịch.
Tiếp đến hãy chỉ ra cho khách hàng thấy những giá trị cốt lõi mà cá nhân kinh doanh có thể đem lại cho họ. Những giá trị này của nhà môi giới bất động sản phải tương đương hoặc nhiều hơn so với những gì mà khách hàng mong muốn. Chúng là điều cực kỳ quan trọng để có thể tạo ra sự phát triển bền vững cho cá nhân môi giới bất động sản.
Điều cuối cùng đó là tạo ra một dấu ấn cá nhân cho riêng mình, đây chính là điều thể hiện sự khác biệt, là lý do chính cho việc khách hàng lựa chọn thương hiệu của bạn chứ không phải là của đối thủ. Mỗi cá nhân môi giới cần phải định hình được một phong cách riêng trong từng mảnh ghép như: mục tiêu phát triển,giá trị cốt lõi của công ty, để khi nhắc đến thương của bạn là khách hàng có thể nhớ ngay được những giá trị mà bạn mang lại.
>>>Xem thêm: Đi tìm giải pháp cho các vấn đề thường gặp của môi giới bất động sản
Lời Kết
Mục tiêu xây dựng một thương hiệu cá nhân độc đáo là điều vô cùng quan trọng đối với mọi nhà môi giới bất động sản. Đây phải là một quá trình dài cần có trình tự trước sau hợp lý cũng sự kiên trì và định hướng rõ ràng. Hi vọng những chia sẻ trên của MGI PROPTECH sẽ có thể giúp các bạn xây dựng thành công một thương hiệu riêng và phát triển nó thật tốt.