Kiến thức và kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản

admin Tháng Tám 26, 2022 0 Comments

Bên cạnh vẻ hào nhoáng, sang chảnh bên ngoài, nghề môi giới bất động sản là một nghề đòi hỏi rất nhiều yếu tố và sự khéo léo của người làm nghề. Đây là là một nghề con người, đòi hỏi nhà môi giới phải nắm bắt được tâm lý khách hàng để làm sao bán được sản phẩm cần bán mà vẫn giữ sự lịch sự, chuyên nghiệp. Để làm được điều này, kiến thức và kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản là thứ không thể thiếu và cần được trau dồi liên tục. Vậy đó là những gì? Hãy cùng MGi.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Tầm quan trọng của việc trau dồi kiến thức và kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản

Như đã nói, môi giới bất động sản không phải một nghệ kinh doanh thông thường mà là ngành liên quan trực tiếp đến sự kết nối giữa người với người. Không có vậy, để khách hàng lựa chọn sản phẩm, nhà môi giới cần thiết phục làm sao cho họ tin tưởng vào những gì mình nói, tin tưởng vào dự án. 

Chính bởi lẽ đó, bên cạnh việc nắm bắt tâm lý khách hàng khi trao đổi để linh hoạt đưa ra những thông tin củng cố phù hợp thì kiến thức và kỹ năng là thứ không thể nào thiếu. Với việc giao tiếp, đây chính là chìa khóa của sự tin tưởng để khách hàng tiếp tục đồng hành và lựa chọn sản phẩm mà người bán đang cung cấp. 

Xem thêm: Môi Giới BĐS Phải Hiểu Tâm Lý Khách Hàng Khi Nói Chuyện

Để làm được điều này không phải ngày một ngày hai mà nhân viên môi giới phải trải qua đào tạo và rèn luyện trong thời gian dài. Không chỉ đơn thuần là bán hàng mà người môi giới còn cần trau dồi kiến thức ở cả lĩnh vực liên quan như kinh tế, kiến trúc, phong thủy, xã hội… 
Khi lượng kiến thức của bạn đủ lớn thì việc giao tiếp như là một nghệ thuật sắp đặt câu từ xen lẫn truyền tải thông tin tới khách hàng một cách có chủ đích. Khi những kỹ năng trong nghề môi giới bất động sản được áp dụng vào thực tế riêng cho khách hàng, họ sẽ ngạc nhiên và tin tưởng vào sự xuất sắc của bạn, tìm đến bạn để xin lời khuyên. Thậm chí kể cả sau này, nếu có cơ hội, họ chắc chắn sẽ giới thiệu bạn cho người quen của họ.

Những kỹ năng cần có ở một nhà môi giới bất động sản 

Kỹ năng giao tiếp

Với nghề môi giới bất động sản, giao tiếp vừa là cách kết nối, vừa là yếu tố trực tiếp quyết định thành công của cả quá trình. Chúng ta có thể có được nhận định này bởi lẽ, khi thực hiện quá trình môi giới, bạn sẽ cần giao tiếp để có thể gợi mở những nhu cầu và thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm mình cung cấp có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. 

(Kỹ năng giao tiếp trong môi giới BĐS)

Kỹ năng giao tiếp trong môi giới bất động sản không dừng lại ở việc nói sao cho hay với những lời hoa mỹ rườm rà. Điều mà khách hàng cần sẽ là những thông tin ngắn gọn mà đầy đủ, logic. Để đạt được trình độ này thì nhà môi giới cần trải thời gian trau dồi thay vì giao tiếp theo bản năng. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Môi giới bất động sản yêu cầu sự trao đổi trực tiếp giữa người với người và quá trình này không thể tránh khỏi những vấn đề xảy ra. Điều mà nhà môi giới cần làm chính là bình tĩnh, linh hoạt để giải quyết những vấn đề này. Việc giải quyết bao gồm 4 công đoạn:

  • Xác định đúng bản chất vấn đề là gì?
  • Điều gì gây ra vấn đề và xử lý điều gây ra như thế nào?
  • Các lựa chọn thay thế cho vấn đề phát sinh?
  • Đàm phán để giảm thiểu thiệt hại có thể gây ra

Trong kỹ năng giải quyết vấn đề, phần quan trọng là đánh giá tình hình một cách chính xác. Đánh giá sai bản chất của vấn đề sẽ dẫn đến việc tìm ra giải pháp sai. Để đánh giá chính xác, bạn phải thật bình tĩnh và nhìn nhận sự việc một cách khách quan. Thành thạo kỹ năng giải quyết vấn đề trong môi giới, bạn sẽ có thể dễ dàng giải quyết thương vụ trên quỹ đạo thành công.

Kỹ năng làm việc nhóm

Đôi khi trong hoạt động môi giới bất động sản, bạn cần hình thành một nhóm làm việc. Kỹ năng làm việc nhóm trong sale bất động sản nói riêng và trong đời sống nói chung đòi hỏi bạn cần biết cách sử dụng thể mạnh của từng người trong đội, đặc biệt nếu bạn là trưởng nhóm thì kỹ năng này càng cần được luyện tập nhiều hơn. 

(Kỹ năng làm việc nhóm)

Khả năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong những công việc lớn cần sự phối hợp của nhiều người. Điều quan trọng nhất trong làm việc nhóm là tạo ra gắn kết, có tính tương hỗ trong công việc. Nếu bạn đề cao và phát huy những giá trị này trong hoạt động nhóm thì nhóm sẽ thực hiện công việc của bạn rất hiệu quả.

Kỹ năng làm việc độc lập

Bên cạnh làm việc nhóm thì tính độc lập khi làm việc cùng là kỹ năng quan trọng cần được củng cố. Nếu thiếu đi kỹ năng này, bạn rất dễ mất phương hướng và phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác. Đây không chỉ là rào cản trong công việc mà còn khiến bạn bị tước đi những cơ hội trong đời sống, sự nghiệp. 

Rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập trong môi giới sẽ giúp bạn nâng cao tính kỷ luật. Kỹ năng này cũng rèn luyện cho bạn khả năng suy nghĩ độc lập và tự chủ trong việc giải quyết vấn đề. Thực hành kỹ năng này đủ lâu và bạn sẽ học cách thành công hơn trong công việc.

Kỹ năng đàm phán

Kỹ năng cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là kỹ năng đàm phán trong môi giới. Cùng với kỹ năng giao tiếp đã được nói ngay từ phần đầu tiên, đây có thể coi là kỹ năng quan trọng nhất đối với nghề bán hàng nói chung và nghề môi giới nói riêng. Cho dù bạn nói chuyện với khách hàng tốt như thế nào, bạn khiến họ hài lòng nhưng bạn không thuyết phục được khách hàng thì lợi nhuận của bạn vẫn là con số 0. 

(Kỹ năng đàm phán dẫn đến thành công)

Từ kinh nghiệm thực tế trong quá trình mua bán bất động sản, bạn cần kết hợp linh hoạt hai kỹ năng thuyết phục và đàm phán trong cùng một hạng mục, bởi vì trong nghề bất động sản thì hai kỹ năng này rất khó tách biệt và đây cũng chính là chìa khóa của sự thành công.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN APP MGi

Vậy là bài viết về những kiến thức và kỹ năng trong môi giới bất động sản đến đây là kết thúc. Hi vọng những thông tin này đã mang đến cho bạn đọc những giá trị bổ ích. Đừng quên tiếp tục theo dõi mgi.vn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ còn trở lại với nhiều bài viết thú vị hơn nữa. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *