10 cách Marketing, quảng cáo cho Bất động sản hiệu quả
Hiện nay, tốc độ đô thị hóa gia tăng một cách chóng mặt kéo theo đó là nhu cầu sở hữu bất động sản ngày một tăng. Trước tình hình này muốn làm marketing bất động sản hiệu quả thì việc quan trọng là phải biết cách xây dựng một chiến lược, kế hoạch bài bản và khoa học. Trong bài viết hôm nay Realtorx sẽ giúp bạn tìm hiểu 10 cách Marketing, quảng cáo cho Bất động sản hiệu quả trên các kênh online mà không phải ai cũng biết
Đăng tin trên website
Một trong những cách marketing bất động sản hiệu quả mà nhiều dân kinh doanh bất động sản hiện nay đang áp dụng chính là đăng tin lên các website bất động sản. Việc làm này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm dễ dàng hơn, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là có thể xem được các dự án đang được rao bán trên thị trường
Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất
Gửi email marketing
Gửi email marketing là một cách quảng cáo bất động sản không mới tuy nhiên hiện nay cách làm này vẫn được nhiều người áp dụng và đem lại kết quả rất tốt. Việc gửi email đến khách hàng vừa tiết kiệm được thời gian vừa có thể kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để tìm kiếm cách thức tiếp cận phù hợp. Bạn cũng nên lưu ý rằng ngoài danh sách email chất lượng bạn phải biết cách trình bày thư chào hàng sao cho thật thu hút
Xây dựng website bán hàng
Xây dựng website bán hàng là cách thức quảng cáo hiệu quả cho dự án bất động sản mà bạn nên áp dụng, nhất là trong thời đại internet hiện nay. Website đóng vai trò là một cửa hàng trực tuyến cung cấp cho người dùng những thông tin liên quan đến dự án bất động sản như: hình ảnh, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi,…Khách hàng có thể truy cập vào website của bạn một cách nhanh chóng, dù họ có ở bất cứ đâu đi nữa miễn là họ có kết nối internet
Quảng cáo Google Adword, Display Network
Đây là một dịch vụ thương mại của google, khách hàng sẽ mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các website được cung cấp bởi đối tác của google. Cách marketing này giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng tìm kiếm các khách hàng đang có nhu cầu. Quảng cáo về dự án bất động sản của bạn sẽ được xuất hiện ở các vị trí trên trang nhất google từ đó khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận được
Google Adwords, Display Network cho phép kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không biết chạy quảng cáo cho dự án bất động sản của mình một cách hiệu quả và tối ưu thì sẽ phải tốn rất nhiều chi phí duy trì
SEO website trên google
Cũng giống như Google Adwords, SEO website là cách thức đưa website của bạn lên trang nhất google, giúp nó hiển thị trước mắt người tìm kiếm. Tuy nhiên, khác ở chỗ là bạn không cần phải bỏ tiền ra để quảng cáo. Thứ hạng website của bạn sẽ được google tự động đưa lên trang nhất mỗi khi tìm kiếm một từ khóa liên quan đến bất động sản
Một số tiêu chí đánh giá của google mà website cần phải đảm bảo:
- Nội dung hấp dẫn, có ích cho người đọc
- Có đầy đủ thông tin mà người đọc cần
- Website được thiết kế thân thiện
- Thiết lập nhiều link liên kết trong và ngoài website
- Số lượng truy cập website ổn định từ nhiều nguồn khác nhau
Quảng cáo trên facebook, facebook marketing
Đây là cách marketing dự án bất động sản hiệu quả để có thể tiếp cận được các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ dàng, nhất là trong thời buổi người người, nhà nhà đều dùng facebook. Ưu điểm của cách làm này đó là
- Quảng cáo hướng đến một đối tượng khách hàng mục tiêu của thể
- Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong thời gian nhanh chóng
- Giữa người bán và người mua có sự tương tác với nhau
Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng content cho các bài đăng trên facebook, cách làm này tuy không cần phải quảng cáo nhưng muốn tiếp cận được khách hàng thì nội dung của bài đăng phải thật sự hấp dẫn và thu hút
Marketing và quảng cáo trên youtube
Chắc chắn ai cũng đã từng bắt gặp một đoạn quảng cáo ngắn tầm 30s xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một video nào đó trên youtube. Youtube là nền tảng mà bạn nên sử dụng để marketing, quảng cáo bất động sản hiệu quả.
Những hình ảnh sống động từ video quảng cáo tạo được sự hứng thú cho người xem từ đó dễ dàng truyền tải thông tin cũng như thuyết phục khách hàng tìm đến dự án bất động sản của bạn, tuy nhiên bạn phải cân nhắc vì chi phí quảng cáo này khá cao
Link đăng ký khóa học tại đây
Remarketing từ Google Adword và Facebook
Remarketing từ Google Adword và Facebook sẽ giúp bạn theo đuổi được những khách hàng tiềm năng đã từng truy cập vào website của bạn. Bên cạnh đó, remarketing còn duy trì sự nhận diện của khách hàng, giúp họ nhớ đến bạn dài lâu và quan trọng nhất là quảng cáo đúng đối đối tượng khách hàng hướng tới, đúng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
Google địa điểm
Google địa điểm là một dịch vụ miễn phí mà google cung cấp, bạn có thể đưa địa chỉ doanh nghiệp lên google maps. Khách hàng có thể thấy được tên doanh nghiệp kèm bản đồ, hình ảnh và website tại trang nhất google từ đó thu hút khách hàng truy cập vào trang webs của bạn
Khai thác các ứng dụng Zalo, Viber, Facebook messenger
Zalo, Viber, Facetime là những ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng, họ thường dành nhiều thời gian để truy cập vào các app này. Đặc biệt đây là nơi ra đời của nhiều group đông vui, bạn có thể tận dụng nó để tạo các network có giá trị cho việc quảng bá bất động sản của mình một cách miễn phí và vô cùng tiện lợi
Xem thêm: Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Nghề Môi Giới Bất Động Sản
Tạm kết
Bài viết trên là những thông tin mà Realtorx muốn chia sẻ đến bạn về 24 cách Marketing, quảng cáo cho Bất động sản hiệu quả, hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công. Cuối cùng đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!