Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản chi tiết

admin Tháng Mười Một 2, 2022 0 Comments

Một chiến lược Marketing bất động sản đang cho thấy được hiệu quả vượt trội hiện nay đó là quảng bá dự án, nhà thông qua Video trên Youtube. Hình thức này được cho là có hiệu quả bởi người dùng đang dành rất nhiều thời gian để cho nền tảng video. Vậy càng có nhiều công ty tiến hành lập một kênh Youtube cho môi giới bất động sản. Bài viết dưới đây Realtorx sẽ Hướng dẫn từng bước xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản đảm bảo thành công.

Mạng xã hội Youtube – môi trường tiềm năng cho ngành bất động sản

Có thể môi giới bất động sản chưa biết: Video không chỉ là một “hot trend”

Youtube đem lại nhiều khách hàng tiềm năng

Video xu hướng để được khán giả ưa chuộng ngày nay phải đáp ứng được những thiết yếu trong chiến lược để giới bất động sản tiếp cận được đến với nhiều khách hàng hơn, kể cả từ trước tới tận bây giờ. Video đang là một xu hướng khi mà 80% người dùng lên mạng, truy cập vào Internet để xem video. Đặc biệt trong những năm gần đây, nổi bật là sự phát triển không ngừng của Tiktok và Youtube. 

Theo đánh giá thì mức độ để tiếp thị bất động sản tới khách hàng mục tiêu của nhà môi giới sẽ được tăng lên rất nhiều nếu kết hợp Youtube vào chiến lược tiếp thị. Nếu như còn đang phân vân giữa Tiktok và Youtube thì theo khảo sát, những người quan tâm đến bất động sản hầu hết thuộc thế hệ gen Y từ 1980-1994, và đối tượng này là những người thích những kênh mạng xã hội video truyền thống hơn như Youtube. Chính vì thế, để hướng tới mục tiêu khách hàng tiềm năng nhất thì Youtube chính là công cụ nổi bật. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Lý do tỷ lệ thành công của khách hàng xem dự án qua Youtube luôn cao

Youtube còn có một tầm ảnh hưởng lớn tới việc khách hàng có quyết định có mua hay không. Theo một thống kê thì 65% tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm sau khi tham khảo các video trên Youtube. Người dùng khi xem video Youtube về một dự án bất động sản nào đó sẽ cảm thấy có nhiều thông tin và hiểu biết hơn về dự án đó nên tỷ lệ thành công là rất cao. 

Chính vì thế, thay vì người môi giới chỉ gửi ảnh cho khách hàng thì có thể gửi những video chi tiết hơn để tăng mức độ tiếp cận của khách hàng tới nhà thực tế cũng như người xem sẽ cảm thấy có nhiều thông tin hơn so với việc chỉ nhìn ảnh thông thường. 

Mặc dù đây là một kênh truyền thông rất hiệu quả nhưng theo thống kê tới thời điểm hiện tại chỉ có 9% nhà môi giới chọn hình thức này để quảng bá nhà. Chính vì thế, những công ty, dịch vụ môi giới có rất nhiều tiềm năng tại thị trường màu mỡ này. 

Khách hàng nắm được thông tin tổng quát của dự án thông qua video Youtube

Xem thêm: Hướng dẫn app

Cách tạo kênh Youtube cho nhà môi giới bất động sản

Hướng dẫn tạo kênh Youtube bất động sản chi tiết

Đầu tiên đơn vị tạo kênh Youtube phải có trước đó một tài khoản Google để tiến hành đăng ký hoặc đăng nhập vào Youtube. Người dùng nhấp vào biểu tượng bên trái trên cùng của trang “Menu” để chọn. 

Sau đó bên trái hiển thị ra một bảng, “Setting” và ấn vào “Create a channel” rồi chọn “Create a new channel”.

Sau khi màn hình hiển thị ra một trang mới, nếu muốn sử dụng Youtube, người dùng cần nhấn vào “Create Channel”. Tùy thuộc vào cách tiếp thị, người dùng nếu muốn gần gũi hơn với khán giả thì có thể chọn tên kênh là tên cá nhân, hoặc muốn có độ tin tưởng cao thì có thể đặt tên kênh là tên công ty. 

Nếu người dùng muốn tạo một kênh Youtube dành cho công ty thì hãy chọn “Use a business or other name” ở phần cửa sổ và phần nhập thông tin. Nhấp “Customize channel” để tạo được kênh, từ trang chủ và ở phần mô tả, giải thích kênh đó làm về nội dung gì, giải thích bạn hoặc công ty bạn là ai. 

Phần “About” hãy thêm những link liên kết đến trang web, hoặc những tài khoản chính thức khác của công ty trên các trang mạng xã hội trực tuyến khác để người dùng có thể truy cập vào thông qua đường link đó. Bởi phát triển kênh đa nền tảng sẽ thu hút được lượng người xem lớn hơn là chỉ sử dụng Youtube. 

Nếu người dùng muốn tạo sự khác biệt cho kênh thì có thể sử dụng thêm màu sắc, logo hoặc những hình ảnh liên quan nhất đến nội dung mà kênh định hướng trước đó. Người dùng chỉ cần truy cập vào mục “Add channel art” để chọn hình ảnh từ danh sách thư viện của Youtube hoặc hình ảnh riêng của bạn tải từ máy tính lên.

Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới bất động sản

Cách tương tác hiệu quả với khán giả của người môi giới thông qua Youtube

Một số cách tăng view hiệu quả trên các video Youtube hiện nay được các Youtuber yêu thích dùng như:

  • Tăng cường trả lời câu hỏi ở phần bình luận của người xem
  • Tích cực hướng người xem đăng ký kênh
  • Ghim bình luận hay lên đầu top
  • Chia sẻ ý kiến người xem trong video tiếp theo
  • Thêm thẻ vào video
Đăng ký kênh Youtube giúp thông báo mỗi khi kênh có video mới nhất

Hy vọng với một số thông tin mà chúng tôi cung cấp thì bạn đọc đã nắm được cách xây dựng kênh Youtube cho môi giới bất động sản. Chúc bạn đọc lập được một kênh Youtube thành công trong tương lai. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *