Ứng dụng công nghệ trong bất động sản đem lại lợi ích gì

admin Tháng Mười Một 1, 2022 0 Comments

Trong thời đại phát triển như hiện nay, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản là xu hướng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng, nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về việc áp dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản như thế nào và nó đem lại lợi ích gì. Vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Realtorx tìm hiểu về lợi ích của việc ứng dụng công nghệ trong bất động sản nhé!

Ứng dụng công nghệ trong bất động sản là như thế nào?

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản được hiểu là ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data (dữ liệu lớn), công nghệ thực tế ảo (VR), blockchain, internet vạn vật (IoT)… giúp các bên có nhu cầu mua bán bất động sản dễ dàng kết nối với nhau hơn. 

Nhờ có công nghệ, việc tìm kiếm về xu hướng bất động sản hay so sánh, giao dịch mua bán bất động sản cũng trở nên nhanh chóng, tiện lợn và tiết kiệm thời gian hơn. 

Ở giai đoạn ban đầu, ứng dụng công nghệ vào bất động sản ra đời chủ yếu để đăng tải các thông tin mua bán và cho thuê bất động sản lên internet. 

Trong giai đoạn tiếp theo, ứng dụng công nghệ trong bất động sản phát triển mạnh mẽ liên quan đến việc chuyển đổi cách thức sử dụng các loại hình bất động sản. 

Chuyển đổi số được xem là động lực thúc đẩy phát triển việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản. Mục tiêu của việc ứng dụng công nghệ trong bất động sản bao gồm giảm thiểu chi phí và các nguồn lực liên quan đến các giao dịch bất động sản, tiết kiệm thời gian của cả hai bên cũng như tối đa hóa hiệu quả. 

Ứng dụng công nghệ thông tin trong bất động sản

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng app MGI chi tiết nhất

Ảnh hưởng của công nghệ đến bất động sản

Có rất nhiều người vẫn chưa biết rõ ảnh hưởng của công nghệ đến bất động sản. Trong những năm gần đây, công nghệ phát triển khiến nhiều ngành bị ảnh hưởng nhưng bất động sản lại là một trong ít lĩnh vực có sự thay đổi nhanh chóng để thích ứng, phát triển. 

Đến thời điểm hiện đại, hầu hết người dân Việt Nam đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông  minh nhằm mục đích giải trí, học tập, làm việc, tìm kiếm thông tin hằng ngày… Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hình thức giao dịch và tìm mua bất động sản nhà ở cũng biến động theo. 

Các nhà đầu tư và người mua nhà có xu hướng lựa chọn nhà đất thông qua các ứng dụng chứ không theo phương thức quảng cáo và bán hàng truyền thống như trước nữa. Theo thống kê cho thấy có đến 96% người mua nhà sử dụng mạng internet để tìm kiếm nhà ở trong khi chỉ có khoảng 64% người lựa chọn cách truyền thống. 

Trong số liệu thống kê ấy không chỉ có người trẻ quan tâm đến mua bán bất động sản online mà người trung niên cũng khá quan tâm đến vấn đề này. 

Hiện nay, trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản, mọi người sẽ thấy bất ngờ khi chỉ cần vô tình xem tin tức của một dự án bất động sản nào đấy trên mạng xã hội thì chỉ sau vài ngày, điện thoại bạn sẽ tràn ngập những hình ảnh và quảng cáo về dự án bất động sản đó. 

Đây chính là xu hướng mà các nhà môi giới tiếp cận mục tiêu khách hàng nhờ vào sự phát triển của công nghệ như hiện nay.

Giao dịch bất động sản qua công nghệ thông tin

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ trong bất động sản

Ứng dụng công nghệ trong bất động sản đem lại rất nhiều lợi ích. 

Linh đăng ký khóa học tại đây

Giải quyết nhu cầu tìm kiếm đa dạng của khách hàng 

Đầu tiên, nó có thể giải quyết được những nhu cầu tìm kiếm của khách theo từng yêu cầu cụ thể  như giá bán, địa điểm,… chỉ bằng một cái click chuột là có thể dễ dàng tìm kiếm được hàng trăm, hàng nghìn kết quả. 

Ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản 

Dễ dàng xem được vị trí của dự án bất động sản từ xa

Thứ hai, ứng dụng công nghệ vào bất động sản cung cấp giải pháp xem chi tiết căn nhà đó từ xa nhờ các công nghệ hình ảnh 3D cũng như dễ dàng xem cụ thể vị trí của dự án bất động sản đó nhờ bản đồ thông minh.

Chăm sóc khách hàng chu đáo hơn

Thứ ba, công nghệ AI được áp dụng nhiều vào các mảng trong lĩnh vực bất động sản, trong đó có chăm sóc khách hàng. Nhờ có nền tảng công nghệ AI mà chatbot được lập trình để chăm sóc và tư vấn, lên lịch hẹn với khách hàng quan tâm đến dự án bất động sản đó qua facebook hoặc website thông qua một kịch bản sẵn có. 

Chatbot có thể trò chuyện với khách hàng như một chuyên viên tư vấn bất động sản và có thể gửi tài liệu phù hợp cho khách hàng. Điểm đặc biệt là nó có thể phục vụ nhiều khách hàng trong cùng một thời điểm, giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian. 

Ngoài ra, ứng dụng công nghệ trong bất động sản cũng giúp giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà, người mua cũng nhanh chóng hoàn tất thủ tục mua một cách linh hoạt hơn.

Cuối cùng là công nghệ có thể tạo ra các ngôi nhà thông minh với không gian sống tối ưu, công nghệ tiên tiến được áp dụng vào chính dự án bất động sản đó giúp cuộc sống hiện đại, thoải mái hơn.

Ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản

>>> Xem thêm: Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Tạm kết

Như vậy, có thể nói ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản sẽ là xu hướng nổi bật trong tương lai thay thế các phương thức giao dịch truyền thông và đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay với MGI nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *