Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Nghề Môi Giới Bất Động Sản
Trong thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt thì làm cách nào để tìm kiếm kiếm khách hàng cho mình. Đó là một câu hỏi khó dành cho các chuyên viên môi giới này. Dù thế nào đi chăng nữa, thì cũng phải cố gắng tìm được câu trả lời, tìm bằng được khách hàng. Vậy hãy cùng MGI đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả trong nghề môi giới bất động sản, với bài viết dưới đây nào!
Hiểu rõ đối tượng khách hàng tiềm năng mà mục tiêu hướng tới
Hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản mắc phải sai lầm triển khai dự án, họ chỉ tập trung vào quảng cáo, chạy với ngân sách bao nhiêu, thủ thuật để nhanh nhất,… tìm được khách hàng tốt nhất.
Trên thực tế, các bạn đã bỏ quên yếu tố phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu để mua dự án của mình là ai? Yếu tố coi như là quan trọng nhất chiếm đến 50% quyết định thành công cho dự án đó
Lời khuyên chân thành của MGI là trước khi xác định tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thì hãy dành thời gian đầu tư phân tích đối tượng khách hàng của mình. Đặt ra các câu hỏi: Ai là người sẽ mua dự án này, họ làm việc ở đâu?
Mục đích mua, tại sao phải mua của bạn?,…
Khi bạn đã xác định rõ khách hàng mục tiêu của dự án rồi, hãy liệt kê ra các điểm nổi bật quan trọng của dự án với từng phân khúc khách hàng cụ thể họ muốn hướng tới.
Phân tích hành vi khách hàng tiềm năng mua bất động sản
Mời các quý độc giả theo dõi quy trình một khách hàng mua bất động sản với các giai đoạn sau mà MGI đã chắt lọc với kinh nghiệm lâu năm của mình:
Bước 1: Khách hàng chưa có nhu cầu mua bất động sản
Bước 2: Nhận được các thông tin truyền thông với các dự án qua nhiều hình thức tiếp cận, sau đó thấy ấn tượng bởi vị trí, giá thành, thiết kế và các chính sách, sự tiềm năng trong tương lai.
Bước 3: Tìm hiểu các thông tin về dự án, so sánh và đánh giá bằng các hình thức như tìm kiếm trên google, facebook, gọi điện trực tieps cho chuyên viên dự án để tìm hiểu thông tin,…
Bước 4: Đi trực tiếp đến dự án và khảo sát, gặp các chuyên viên và nhà đầu tư để giải đáp các thắc mắc.
Đánh giá các yếu tố tiềm năng, cân đối dự trù kinh tế, thảo luận cùng người thân
Bước 5: Cảm thấy thời điểm thích hợp đã đến, rồi xuống tiền ký hợp đồng hoặc quyết định chốt cọ để mua.
Bước 6: Thấy hài lòng khi mình đã lựa chọn được một sản phẩm ưng ý, sau đó giới thiệu đến bạn bè và người thân.
Tóm lại một chuyên viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ phải thực hiện tất cả các bước tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Người làm tốt chính là người thực hiện các bước trên tốt nhất.
Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản tốt nhất hiện nay
Telesales
Telesales là một kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản truyền thống kinh điển nhất mà hầu như các chuyên viên nào cũng phải trải qua.
Nó không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở trên toàn thế giới. Không chỉ riêng ngành bất động sản mà còn rất nhiều ngành nghề kinh doanh khác.
Việc telesales sẽ giúp bạn dễ dàng giới thiệu dự án tốt hơn với việc nói chuyện cho nhiều khách hàng và nhanh chóng. Vì vậy, telesales giúp tối ưu chi phí rất nhiều cho các bạn sale mới.
Phát tờ rơi và tư vấn trực tiếp
Một cách kinh điển thứ 2 mà nhà môi giới bất động sản nào cũng từng trải qua. Một cách cực kỳ hiệu quả, tiếp cận khách hàng nhanh nhất, rút ngắn khoảng cách các bước đến với khách hàng. Những có rất nhiều thời điểm với kênh này bị lên án khá nhiều vì được xem là rác thải.
Chạy quảng cáo trên Facebook
Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản online được triển khai nhiều nhất và cũng tiêu tốn khá nhiều chi phí. Với việc sử dụng trình quảng cáo trên FB, bạn có thể tiếp cận và lấy được số điện thoại của khách hàng, nhờ vào việc khách hàng tương tác với bài viết.
Để thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hình ảnh phải đẹp, nội dung ngắn gọn súc tích thu hút và gợi mở,…
Xây dựng SEO WEB bất động sản
Một kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm kiếm của google, có nội dung phong phú, đáp ứng hành vi người tiêu dùng, kiên trì sẽ thu về hiệu quả rất cao. Nếu không đủ kiên nhẫn, bạn có thể thuê đơn vị dịch vụ seo.
Ngoài ra còn rất nhiều kênh giúp ích để tìm kiếm khách hàng bất động sản, nhưng có một hình thức mới cực kỳ chuyên nghiệp và nhanh chóng tiết kiệm thời gian đó là sử dụng app bất động sản.
Xem thêm: Lễ ra mắt và công bố nhận vốn đầu tư MGi Proptech #1 Realtor Platform
MGi #1 Realtor Platform – nền tảng công nghệ 4.0 với cộng đồng môi giới bất động sản
Hiện nay thị trường bất động sản đang thay đổi nhanh chóng, các người chơi đã tạo ra sự thay đổi trong giới kỹ thuật số và tận dụng dữ liệu để định hướng tổ chức doanh nghiệp của mình hướng tới trong tương lai, gia tăng nguồn giá trị dữ liệu và số liệu tạo ra.
Và ứng dụng MGI #1 Realtor Platform được thiết kế để thích ứng với các vấn đề quản lý bất động sản:
- Một cộng đồng môi giới bất động sản môi giới dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và có hệ sinh thái đa dạng, giúp người dùng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất
- Khi bạn tham gia sẽ nhận được các giá trị: sản phẩm, dự án đa dạng từ cộng đồng trong hệ thống. Mạng lưới có ở 63 tỉnh thành và nước ngoài kết nối mạng lưới nhu cầu mua bất động sản vượt trội, phương thức chia sẻ hoa hồng thông minh linh hoạt.
- Với vài thao tác đơn giản giúp quản lý giỏ hàng cá nhân dễ dàng
- Hệ thống đào tạo khách hàng bài bản chuyên sâu giúp nắm bắt được lộ trình nghề bất động sản và nâng cấp bản thân sale, marketing,…
- Đặc biệt là app hoàn toàn miễn phí, ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác, mọi người hãy tham khảo thêm ở đây nha.
Xem thêm: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ APP MGI
Bài toán khó đến đâu thì đều có lời giải, và để làm được điều đó bạn phải hiểu rõ được bản thân mình với vấn đề gì. Hy vọng với các thông tin hữu ích ở trên, bạn sẽ tự mình tìm được đối tượng khách hàng mục tiêu, tiềm năng trong nghề môi giới bất động sản. Chúc các bạn luôn nỗ lực và gặt hái được nhiều thành công.