9 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

admin Tháng tám 25, 2022 0 Comments

Môi giới bất động sản từ lâu đã được biết đến như một ngành mang lại mức hoa hồng hấp dẫn. Tuy nhiên, để đạt được mục đích này, tìm kiếm khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Tìm kiếm và thuyết phục khách hàng không chỉ để đảm bảo quá trình hoạt động kinh doanh mà còn phải đảm bảo sự chuyên nghiệp, tạo sự thoải mái cho khách hàng thay vì cố chèo kéo. Hiểu được tầm quan trọng đó, ngay bây giờ hãy cùng MGi.vn cập nhật ngay 9 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp nhé! 

Xây dựng website riêng

Trong lĩnh vực bất động sản nói chung và môi giới bất động sản nói riêng, ấn tượng về sự chỉn chu, chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Với sự phát triển mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các công cụ tìm kiếm trực tuyến và phương tiện truyền tải cũng ngày càng tối ưu, phổ biến. Trong số đó, website chính là công cụ hiệu quả giúp đơn vị môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng mục tiêu

(Xây dựng website riêng cho các dự án BĐS)

Không khó để nhận ra những website môi giới cho những dự án cao cấp. Các bên môi giới thường tạo những website riêng biệt cho từng dự án. Điều này làm tăng tính chỉn chu và chi tiết, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm, tìm hiểu thông tin hơn. Website có thiết kế đẹp mắt với đầy đủ thông tin dự án, hình ảnh và một vài yếu tố liên quan khác cũng nhanh chóng xây dựng sự tin tưởng với khách hàng. Để hoạt động website hiệu quả hơn nữa, bạn nên sử dụng những hình thức SEO, SEM hay các cách chạy Google ADS.  

Đăng thông tin trên những trang chuyên về bất động sản

Bên cạnh việc tự mình xây dựng website riêng cho mình, nhà môi giới cũng có thể tận dụng những nền tảng có sẵn là các trang chuyên giao bán bất động sản. Trang đăng tin này thường tổng hợp các bài viết của nhiều người về một vài chủ đề chính theo khu vực, dự án, danh mục sản phẩm. 

Để tin đăng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm, bạn phải trả phí duy trì hàng ngày. Cũng chính bởi cơ chế xếp hạng mà bạn nên tìm hiểu và bỏ chút vốn mua những vị trí VIP, dễ nhìn, dễ tiếp cận để khách hàng nhận diện nhanh chóng hơn. 

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội

Có thể nói, sự bùng nổ của các trang mạng xã hội là lợi thế không hề nhỏ để những nhà môi giới có thể tận dụng. Một số trang mạng phổ biến nhất có thể kể đến như Facebook, Instagram, Tiktok… mà trong số đó, Facebook vẫn là nền tảng quen thuộc và có số lượng người dùng lớn nhất. Chính bởi lẽ đó, đây là kênh rất thích hợp để thăm dò thị trường và phát triển độ nhận diện khi môi giới dự án bất động sản

(Tận dụng mạng xã hội để môi giới BĐS hiệu quả)

Nhiều bên môi giới bất động sản đã khéo léo sử dụng fanpage mạng xã hội nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng. Fanpage chuyên nghiệp và uy tín sẽ giúp khách hàng tương tác dễ dàng hơn. Nội dung được truyền tải cũng rất đa dạng, từ văn bản đến hình ảnh, ảnh chụp và thậm chí cả video.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN APP MGi

Chạy quảng cáo

Đi cùng với mạng xã hội, các hình thức chạy quảng cáo giờ cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Những nhà môi giới có thể chạy quảng cáo để quảng bá ngay những kênh mạng xã hội của mình hoặc tận dụng những đợt quảng bá của chính dự án để thu hút, tìm kiếm khách hàng bất động sản

Telesales 

Phương thức thu hút khách hàng này cũng khá hiệu quả với những sản phẩm đủ hấp dẫn. Với tính chất cần giao tiếp trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, kịch bản telesales phải đi kèm với hệ thống nội dung ngắn gọn, kỹ năng giao tiếp trơn tru của nhà môi giới. Khi giao tiếp qua điện thoại, bạn cần tạo ra một môi trường thoải mái, dễ chịu, đưa ra những đề xuất phù hợp với và tránh những câu hỏi hoặc sự khó chịu cho khách hàng.

Phát triển từ những mối quan hệ xung quanh

Các phương tiện kết nối dù có thuận tiện và phổ biến đến đâu cũng khó mà bỏ qua được những mối quan hệ xung quanh bạn trong thực tế. Việc khách hàng vốn đã biết bạn sẽ tạo dựng niềm tin một cách vững chắc hơn, từ đó cũng tin tưởng vào những thông tin được môi giới hơn. 

(Tận dụng những mối quan hệ xung quanh là hình thức môi giới hiệu )

Lợi thế của việc phát triển từ những mối quan hệ xung quanh chính là bạn có thể xây dựng cho mình riêng một mạng lưới ngoài thực tế. Có thể bạn sẽ nhận được sự giới thiệu ngay lập tức về nhu cầu của một người quen từ việc mở rộng quan hệ này. Theo thời gian, nhà môi giới sẽ ngày càng mở rộng mạng lưới và có được lượng khách hàng quen đáng kể.

Mở rộng quan hệ trong ngành

Phương pháp tiếp theo chính là xây dựng các mối quan hệ trong ngành môi giới mà bạn đang tham gia. Hãy thử tưởng tượng rằng nhiều người trong ngành biết bạn. Đây là tiền đề để bạn xây dựng vị thế cá nhân trong mắt đồng nghiệp. Đây là một dấu hiệu của sự hợp tác trong tương lai. 

Xem thêm: MGI khởi động MGI Tour 2022 – Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số

Mở rộng quan hệ liên ngành

Nghề môi giới đòi hỏi sự hợp tác tốt và chuyên nghiệp. Đặc biệt với các sản phẩm bất động sản, một căn nhà cần rất nhiều hỗ trợ từ các lĩnh vực liên quan như ngân hàng, nội thất, kiến trúc… Có lẽ đồng nghiệp của bạn làm việc ở một thị trường khác và có thể giới thiệu khách hàng mua những sản phẩm bất động sản mà bạn cung cấp.

(Networking liên ngành để cùng nhau phát triển)

Tự phát triển bản thân

Nhà đầu tư vĩ đại Warren Buffett từng nói, “Đầu tư cho bản thân là khoản đầu tư quý giá nhất”. Khách hàng đến với bạn vì giá trị mà bạn mang lại cho họ và những thứ đó đến từ lòng dũng cảm, sự hiểu biết, kiến ​​thức về lĩnh vực mà bạn làm việc. 

Nghề nhân viên môi giới bất động sản là một nghề đòi hỏi rất cao về sự hiểu biết và kiến ​​thức. Khi kiến ​​thức này được áp dụng vào thực tế riêng cho khách hàng, họ sẽ ngạc nhiên và tin tưởng vào sự xuất sắc của bạn, tìm đến bạn để xin lời khuyên. Thậm chí kể cả sau này, nếu có cơ hội, họ chắc chắn sẽ giới thiệu bạn cho người quen của họ. 

Đặc biệt, những kỹ năng cơ bản nhà môi giới bất động sản cần trau dồi gồm:

  • Kiến thức về thị trường bất động sản
  • Kiến thức về kinh tế
  • Kiến thức về marketing
  • Kỹ năng về giao tiếp 
  • Kỹ năng thiết lập quan hệ
  • Kỹ năng đàm phán, thương thuyết

Vậy là bài viết về top 9 phương thức tìm kiếm khách hàng bất động sản đã kết thúc. Để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin trong tương lai, đừng quên tiếp tục theo dõi mgi.vn nhé

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *